Dùng nước ngọt giả làm máu nhiễm HIV để cướp tài sản

20/04/2017 19:19 GMT+7

Cường mua một ống kim tiêm và mua một chai nước ngọt có màu đỏ rồi bơm vào ông kim tiêm với mục đích dọa người khác là máu nhiễm HIV để cướp tài sản.

Ngày 20.4, TAND Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Cường (27 tuối, ngụ P.Xuân Khánh, TP.Cần Thơ) 7 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản".
Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 5.10.2016, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy nên Cường nảy sinh ý định cướp tài sản.
Cường mượn xe của bạn gái, lấy biển số giả gắn vào và điều khiển xe đi về hướng Q.Bình Thủy. Trên đường đi, Cường ghé mua một ống kim tiêm và một chai nước ngọt Sting màu đỏ. Cường bơm nước Sting này vào ống kim tiêm với mục đích dọa người khác là máu bị nhiễm HIV để ra tay cướp tài sản.
Sau khi chuẩn bị xong, Cường tiếp tục điều khiển xe đến đường Lê Hồng Phong (thuộc khu vực 5, P.Bình Thủy) và ghé vào một tiệm bán sữa bò. Khi thấy trong tiệm chỉ có một mình chị D.H.P.U., Cường nhanh tay chụp lấy điện thoại di động để trên bàn nhưng bị chị U. phát hiện và giật lại.
Cường liền lấy ống tiêm đã chuẩn bị từ trước đưa về phía chị U.. Lúc này nhìn thấy có người đi ngang qua nên chị U. la lên thì bị Cường dùng ống kim tiêm kề vào cổ để uy hiếp.
Khi Cường ra lấy xe định tẩu thoát thì bị người dân sống gần đó bắt giữ giao cho cơ quan Công an cùng tang vật.
Giết người chỉ vì đòi nợ tiền đánh bài không thành
Ngày 20.4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, ở xã Đại Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) về tội “giết người”.
Bị cáo Nam tại phiên tòa Ảnh: Khả An

Theo cáo trạng, sáng 17.10.2016, Nam ngồi uống cà phê và gọi điện nhiều lần cho anh Trần Văn Dưỡng (35 tuổi, ở P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) để lấy số tiền 7,5 triệu đồng mà anh Dưỡng đã mượn trước đó nhưng anh này không đến.

Đến trưa cùng ngày, vẫn gọi điện thoại không được nên Nam nhờ một người khác gọi thì anh Dưỡng đến quán cơm. Gặp anh Dưỡng, Nam yêu cầu anh Dưỡng trả số tiền 7,5 triệu đồng, anh Dưỡng nói không trả và hai bên lời qua tiếng lại với nhau.

Khi anh Dưỡng đứng dậy ra về, Nam đi theo ra ngoài sân quán và bảo anh Dưỡng ở lại nói chuyện thì anh Dưỡng dọa gọi người đến đánh. Lúc này, Nam rút một con dao gấp bằng kim loại để trong túi quần ra đâm trúng cổ khiến Dưỡng bị thương và ngã xuống sân.

Nam để mặc nạn nhân nằm đó rồi bỏ chạy và vứt con dao gây án xuống vũng nước ven đường.

Anh Dưỡng được đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Mấy tiếng sau, Nam đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đầu thú.

Tại phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Nam 16 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại 131 triệu đồng và cấp dưỡng cho 2 con của bị hại 1,5 triệu đồng/người/1 tháng cho tới khi trưởng thành.

Khả An - Huệ Minh





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.