Dùng thiết bị kiểm tra lưới điện đo thân nhiệt trong lúc dịch bệnh nCoV

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/02/2020 10:47 GMT+7

Sáng kiến 'máy đo thân nhiệt' của Phòng kỹ thuật (Công ty điện lực Quảng Trị) đã được áp dụng rộng rãi tại một số phòng giao dịch của công ty trên địa bàn tỉnh.

Ngày 7.2, ông Trương Văn Thắng, Trưởng phòng kỹ thuật của Công ty điện lực Quảng Trị cho biết, một sáng kiến khá đơn giản của đơn vị đã được áp dụng rộng rãi, có hiệu quả tại các phòng giao dịch của công ty để đo thân nhiệt cơ thể trong mùa chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Sáng kiến “độc”: Dùng thiết bị kiểm tra lưới điện đo thân nhiệt, phòng chống corona

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã sử dụng 4 camera nhiệt Flir E60 (vốn được trang cấp để kiểm tra các điểm xung yếu trong quá trình vận hành trên lưới điện) vào lắp đặt tại các phòng giao dịch. Camera này có khả năng kiểm tra nhiệt độ cơ thể người 1 cách chính xác và được kết nối với 1 màn hình.

Cán bộ kỹ thuật của Điện lực Quảng Trị thao tác với máy "đo thân nhiệt"

Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo đó, toàn bộ khách hàng đến giao dịch cũng như cán bộ công nhân viên của Công ty khi đi qua camera này sẽ hiển thị nhiệt độ cơ thể. “Các camera này khá đắt tiền (250 triệu đồng/cái), rất hiện đại và khi không sử dụng để tác nghiệp kiểm tra các điểm xung yếu thì cũng để cất trong kho chứ không làm gì. Chúng tôi sử dụng chúng vừa tiết kiệm, chống lãng phí lại vừa hiệu quả. Có hình ảnh từ camera, chúng tôi sẽ có thông số để phát hiện sự bất thường của cơ thể về nhiệt độ”, ông Thắng cho biết.
Được biết hiện camera nhiệt Flir E60 đã được được lắp đặt tại các phòng giao dịch của các điện lực: Thành Cổ, Đông Hà, Vĩnh Linh, Khe Sanh... để đo thân nhiệt.

Tất cả tàu tại ga Sài Gòn đều được khử trùng để ngăn dịch bệnh lây lan

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.