Đường dây đánh bạc của Vũ 'bông hồng' bị Bộ Công an triệt phá như thế nào ?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
10/01/2019 19:50 GMT+7

Băng nhóm của Vũ 'bông hồng' hoạt động '3 trong 1', bao gồm 'cờ bạc, cho vay nặng lãi, xã hội đen'. Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây đánh bạc này.

Ngày 10.1, Phòng 4, Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an cho biết, đã tạm giữ 13 nghi can trong băng nhóm giang hồ do Lâm Thanh Vũ (tức Vũ "bông hồng") cầm đầu để điều tra hành vi đánh bạctổ chức đánh bạc.

Bị bắt sau chuyến ăn chơi ở Phú Quốc 

Một trinh sát hình sự cho biết, chiều 8.1, Vũ "bông hồng" cùng nhóm đàn em cộm cán có chuyến ăn chơi "kết hợp thu tiền" tại Phú Quốc (Kiên Giang), trở về trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nắm rõ thông tin này, các trinh sát hình sự đã phối hợp cùng an ninh hàng không "bắt nóng" nhóm giang hồ Vũ "bông hồng" ngay tại sân bay, khi chuyến bay vừa đáp xuống.
Cũng trong chiều tối 8.1, hàng chục trinh sát Phòng 4, các cán bộ của C02 phối hợp với đặc nhiệm cảnh sát cơ động (Bộ Công an) chia làm nhiều mũi tấn công đồng loạt 14 địa điểm trên địa bàn TP.HCM.
Cùng lúc này, nhiều mũi trinh sát khác ập vào các quán cà phê, nhà riêng của những nghi can trong đường dây đánh bạc này, bắt quả tang việc đặt cược, cá độ trên mạng.
Tiến hành khám xét đồng loạt, công an thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, tài liệu liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc, cùng 3 ô tô và gần 800 triệu đồng...
Băng nhóm tội phạm "3 trong 1" của Vũ "bông hồng" bị bắt giữ Ảnh: Công an cung cấp

Lật tẩy đường dây đánh bạc '3 trong 1'

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện Vũ và các đàn em hoạt động tại địa bàn Q.9 và Q.Thủ Đức với hàng loạt dấu hiệu tội phạm như bảo kê, cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc...
Các đàn em của Vũ "bông hồng" được giao nhiều tài khoản để "chiêu dụ" những người chơi ở nhiều tỉnh thành tham cá độ bóng đá, đá gà trực tuyến, đánh đề... trên các trang như Bong88.com, agl.30k30k.net.
Khi làm việc với công an, Vũ "bông hồng" không khai nhận về các hành vi phạm tội, cũng không chịu cung cấp mật khẩu điện thoại, máy tính, tài khoản liên quan đến hoạt động đánh bạc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trước đó đã thu thập đầy đủ nhiều tài liệu, lời khai chứng minh hoạt động cờ bạc của Vũ "bông hồng".
Tài liệu điều tra xác định, đàn em của Vũ trải rộng nhiều tỉnh, thành, nắm giữ các tài khoản cá cược. Những tài khoản này quy đổi tiền ra điểm để ăn thua trên các trang mạng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác minh nhiều tài khoản đã ăn thua hàng trăm tỉ đồng. Trong đó, Vũ cũng trực tiếp đánh bạc với người chơi.
Ngoài hoạt động đánh bạc, trinh sát Bộ Công an còn phát hiện Vũ "bông hồng" và nhóm đàn em còn hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.
Lãnh đạo Phòng 4 cho biết đây là băng nhóm tội phạm hoạt động "3 trong 1", bao gồm "cờ bạc, cho vay nặng lãi, xã hội đen". Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với công an nhiều tỉnh, thành để mở rộng điều tra đường dây đánh bạc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.