Đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia lãnh án

Giang Phương
Giang Phương
25/12/2020 05:45 GMT+7

TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Ngày 24.12, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Hậu (19 tuổi) 6 năm tù; Hồ Văn Thãnh (33 tuổi), Trương Ngọc Danh (63 tuổi) và Lê Văn Qui (48 tuổi) cùng 3 năm 6 tháng tù; Cao Văn Phùng (54 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Bến Cầu) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.
Riêng Phan Thị Diễm Kiều (31 tuổi) bị tuyên 6 năm tù về tội môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.
Theo cáo trạng, tối 16.6, Công an xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu phát hiện một ô tô chở 4 người Trung Quốc từ TP.HCM đến khu vực xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu giao cho Hậu và Thãnh để tổ chức đưa sang Campuchia trái phép.
Qua điều tra xác định Kiều được chồng là người Trung Quốc thuê tìm người tổ chức đưa 8 người Trung Quốc ở TP.HCM sang Campuchia. Do quen biết với Hậu khi đi đánh bạc ở casino nên Kiều liên hệ và Hậu ra giá tiền công 8 triệu đồng/người và 1 triệu tiền phí điện thoại. Thãnh, Danh nhận lời Hậu với giá 7 triệu đồng/người và rủ Qui, Phùng cùng thực hiện.
Danh thỏa thuận mỗi lần chỉ đưa được 5 người vào ban đêm. Hậu thuê xe Truyền đón 5 người Trung Quốc từ TP.HCM chở đến H.Bến Cầu giao cho Thãnh, Danh. Sau đó, Thãnh, Danh cảnh giới cho Phùng và Qui dẫn 5 người Trung Quốc đi bộ theo đường bờ ruộng sang Campuchia trót lọt.
Chiều 16.6, Kiều tiếp tục thuê Hậu đưa người Trung Quốc sang Campuchia. Khi xe chở 4 người Trung Quốc về Tây Ninh thì bị bắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.