Email học sinh có mẹ bán ở vỉa hè: Cán bộ quy tắc đô thị làm 'bầy hầy'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/05/2018 19:25 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, khi ông đọc bức thư của một học sinh tố cáo lực lượng quy tắc đô thị nhũng nhiễu người dân, ông đã rất xúc động.

Chiều 30.5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp thường kỳ tháng 5 với lãnh đạo các sở, ngành, quận huyện. Tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề quản lý đô thị, ông Thơ đã gay gắt phê bình lực lượng quy tắc đô thị trước bức thư tố cáo ông nhận được từ một em học sinh có cha mẹ bán nước vỉa hè tại Q.Hải Châu.

Ông Thơ cho hay, vừa qua ông nhận được email của em bé kể lại cảnh cán bộ quy tắc đô thị “suốt ngày lội ngang lội dọc hành tội bà mẹ bán hàng trên vỉa hè”.

“Đọc mà thấy một đứa bé ngây ngô như vậy mình xúc động chịu không được. Ngày nào mấy chú qua lại vòi vĩnh, mượn tiền không trả. Uống nước mía không trả tiền. Gây khó gây dễ đủ kiểu hết. Tôi đã chỉ thị cho Chủ tịch UBND Q.Hải Châu nhưng mà cái này là toàn TP, lấy câu chuyện điểm thôi”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cho rằng, đội quy tắc đô thị nhiều khi làm “bầy hầy” dưới địa phương. Trật tự đường phố, trật tự xây dựng không tốt là do lực lượng này.

“Làm ăn vi phạm trật tự xây dựng vỉa hè, lòng đường… xuống gặp gửi mấy đồng rồi thôi lơ luôn. Lơ ông này thì ông khác cũng làm được, bắt chước”, ông Thơ thẳng thắn cho rằng, trong nhiều nguyên nhân “bầy hầy” có phần giám sát giáo dục và quản lý cán bộ không nghiêm.

“Đọc bức thư đó tôi không nghi ngờ gì nữa, họ nói rất là tội”, ông Thơ nói, bức thư cũng kể “có những chú rất là tốt” nên cháu bé viết rất “công bằng”.

Ông Thơ cũng kể lại rằng, tài xế của ông đã thấy có những cán bộ quy tắc đô thị chiều chiều đi ngang qua chỗ các bà lấn chiếm vỉa hè lấy bó rau, đem về thay cho đi chợ, lấy không trả tiền.

“Có tình trạng đó nên ở dưới mới lộn xộn. Tất cả Chủ tịch quận huyện triệu tập hết đội ngũ ở dưới mời luôn các đồng chí công an phường tới để nói chuyện, chấn chỉnh lại nói chuyện nghiêm túc. Sở Nội vụ TP cử người xuống coi thử buổi làm việc đó có nghiêm túc hay không. Nếu chủ tịch phường làm không được thì thôi mời đi vị trí khác, nhẹ nhàng thôi. Ai bắt ông làm chủ tịch phường chi cho khổ. Còn làm phải làm cho đàng hoàng. Chuyện đó không đáng để lên tới trên này”, ông Thơ nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.