Gần 100 con lợn nhiễm dịch bệnh bị vứt bỏ giữa 'biên giới' Nghệ An - Thanh Hóa

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/12/2020 20:41 GMT+7

Gần 100 con lợn hoặc đã chết, hoặc rất yếu và có biểu hiện bị nhiễm dịch bệnh đã bị vứt bỏ bên đoạn đường giáp ranh giữa 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Chiều 3.12, ông Lô Xuân Du, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc (H.Nghĩa Đàn, Nghệ An), cho biết chính quyền xã này vừa phối hợp với cơ quan chức năng thu gom, tiêu hủy gần 100 con lợn nhiễm dịch bệnh bị vứt bỏ tại khu vực giáp ranh giữa xã Nghĩa Lạc với xã Xuân Bình (H.Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
Trước đó, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện số lợn này bị vứt bỏ tại đây nên báo cho chính quyền xã. Qua kiểm tra, gần 100 con lợn có biểu hiện bị dịch bệnh, rất yếu và nhiều con đã chết. Ông Du cũng cho biết, khả năng số lợn này bị vứt bỏ vào đêm qua, 2.12, tại khu vực ít người qua lại này.
Một số con lợn bị vứt bỏ còn sống nhưng rất yếu 
 ẢNH MINH THÁI
Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn) và xã Xuân Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng thu gom, xử lý tiêu độc, khử trùng và tiêu hủy số lợn này để tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
UBND xã Nghĩa Lạc cũng đã lập chốt kiểm dịch, cắt cử người túc trực và phun tiêu độc khử trùng cả khu vực để đề phòng dịch bệnh phát tán, lây lan ra bên ngoài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.