Gần 2.000 người hoàn thành cách ly ở khu ký túc xá Pháp Vân

Trần Cường
Trần Cường
03/04/2020 10:41 GMT+7

Gần 2.000 người ở khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoàn thành cách ly phòng chống dịch Covid-19 , trong đó, hàng trăm người đã có kết quả xét nghiệm và được về với gia đình.

Sáng 3.4, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Lê Văn Thắng, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết cơ quan này đang tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự tại khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (khu cách ly Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai), phục vụ việc bàn giao người hoàn thành cách ly phòng dịch Covid-19 cho gia đình.
Theo ông Thắng, đợt cách ly đầu tiên, khu cách ly Pháp Vân tiếp nhận 1.800 người. Trong đó, có 50 người nước ngoài, còn lại là người Việt về từ các vùng có dịch trên thế giới.

Khu cách ly Pháp Vân

Ảnh Trần Cường

Từ ngày 2.4, sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, 192 người đã được về nhà khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 (gây dịch bệnh Covid-19).
“Dự kiến 13 giờ chiều nay, 3.4, khu cách ly Pháp Vân sẽ tiếp tục cho 247 người về nhà sau khi đã có kết quả xét nghiệm. Từ nay đến 6.4, 1.842 người cách ly đợt 1 tại đây sẽ được về để đón người tới cách ly đợt 2”, ông Thắng nói.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Huy động 100 xe buýt đưa người hết cách ly về địa phương

Ngày 3.4, thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về vận chuyển người dân về địa phương sau khi hết thời hạn cách ly tập trung, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị này đã chuẩn bị 100 xe buýt.
Trong hôm nay, Transerco sẽ huy động 20 xe buýt loại trung bình, sức chứa 60 chỗ, mỗi xe có 2 tài xế để vận chuyển 238 người dân hết thời gian cách ly trở về các địa phương như Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ...
Trước đó, ngày 18.3, TP.Hà Nội đã trưng dụng khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho người Việt Nam tại các vùng có dịch trên thế giới về cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Việc quản lý, vận hành khu cách ly do Bộ Tư lệnh thủ đô đảm nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.