Gần 700 người chết vì tai nạn, ông Nguyễn Thành Phong nói: 'Thương tâm bao gia đình'

Đình Phú
Đình Phú
22/03/2019 18:48 GMT+7

Trước tình trạng tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an TP, Chủ tịch 24 quận, huyện phải quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp.

Tại hội nghị về công tác an toàn giao thông năm 2019 do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều nay 22.3, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn còn ở mức cao. Trong năm 2018 có đến gần 4.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra, gây chết gần 700 người, trong đó có gần 50 người dưới 18 tuổi.
Trong năm 2018 có đến gần 4.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra, gây chết gần 700 người CÔNG NGUYÊN
Một vấn đến "nhức nhối" được ông Tường điểm lại, đó là vấn nạn ùn tắc thường xuyên xảy ra, gây áp lực căng thẳng cho người tham gia giao thông trên hầu hết các quận, huyện. Trong khi đó, hiện vẫn còn tồn tại đến 16 điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố
"Trong khi đó, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng diễn biến rất phức tạp, xảy ra trên nhiều tuyến đường khi thấy thiếu vắng lực lượng chức năng", ông Tường nói. 
Hội nghị quy tụ Chủ tịch 24 quận, huyện, thủ trưởng các sở ban ngành TP.HCM NGỌC DƯƠNG
Nhắc lại con số có đến gần 700 người chết vì tai nạn giao thông, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong nói: 'Một hai người tử vong đã rất đau lòng rồi, giờ có đến gần 700 người tử vong vì tai nạn giao thông. Con số này quá lớn. Như vậy đã gây ra thương tâm bao gia đình".
Yêu cầu Công an TP, Chủ tịch 24 quận, huyện phải quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp từ đầu tư cải thiện bất cập hạ tầng đến tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, để kéo giảm số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông trong năm 2019, ông Nguyễn Thành Phong nói thêm: "Trách nhiệm của mình là hành động quyết liệt để kéo giảm. Chúng ta không nói là hy vọng sẽ giảm, mà phải quyết liệt triển khai để giảm rõ rệt, giảm cụ thể, chứ đến giờ này thì không thể nói theo kiểu hy vọng sẽ giảm nữa".
Sau khi chỉ đạo Công an TP dẹp nạn thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng, ông Nguyễn Thành Phong còn yêu cầu phải xử lý dứt điểm nạn xe dù, bến cóc, lấn chiếm lòng lề đường...
"Không thể để lộn xộn lòng đường, vỉa hè được. Chủ tịch các quận, huyện phải tăng cường xử lý vấn đề này", ông Nguyễn Thành Phong lưu ý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.