Gắn camera an ninh ở hẻm, khu phố: Phá nhiều án hình sự, dẹp được mại dâm

06/06/2015 13:08 GMT+7

(TNO) “Việc lắp đặt camera an ninh trong các khu phố là rất hiệu quả và thiết thực, bảo đảm an ninh trật, giải quyết nhanh những vụ việc mới phát sinh ngay từ đầu, thu thập chứng cứ để khám phá nhanh các vụ án hình sự. Đây là mô hình không chỉ nhân rộng tại TP.HCM mà ra cả nước” thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu trong chuyến khảo sát mô hình camera an ninh tại P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM vào chiều tối 5.6.

(TNO) “Việc lắp đặt camera an ninh trong các khu phố là rất hiệu quả và thiết thực, bảo đảm an ninh trật, giải quyết nhanh những vụ việc mới phát sinh ngay từ đầu, thu thập chứng cứ để khám phá nhanh các vụ án hình sự. Đây là mô hình không chỉ nhân rộng tại TP.HCM mà ra cả nước” thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu trong chuyến khảo sát mô hình camera an ninh tại P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

 Thượng tướng Nam khảo sát mô hình camera an ninh tại P.12, Gò Vấp - Ảnh: Công Nguyên)
Tại buổi làm việc, đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an Q.Gò Vấp cho biết, Gò Vấp là địa bàn vùng ven nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Do vậy, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc quản lý, giám sát tại các khu phố được đưa vào hoạt động. Đây là mô hình hiện đại, được sự đồng tình của người dân.
Hiện nay trên toàn Q.Gò Vấp đã gắn 1.258 camera tại 47 hẻm, 29 đoạn đường phức tạp, 40 hộ có phòng cho thuê với kinh phí 2,5 tỉ đồng. Tất cả kinh phí do người dân đóng góp.
“Nhờ camera an ninh mà công an quận đã khám phá nhanh các vụ án hình sự, băng nhóm trộm cắp, cố ý gây thương tích trên địa bàn. Camera an ninh góp phần giải quyết dứt điểm một tuyến phố phức tạp về nạn mua bán dâm trên địa bàn” đại tá Lào cho biết thêm.
Trung tá Lê Thành Hưng – Trưởng Công an P.12, cho biết hệ thống camera an ninh tại phường được triển khai từ tháng 8.2013 cho đến nay trên địa bàn đã có 22 tuyến đường, hẻm; 34 khu nhà trọ được trạng bị 57 đầu ghi với 250 mắt camera với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. 
Kết thúc buổi làm việc thượng tướng Nam nhận định, VN là nước có tốc độ phát triển internet cao. Việc tận dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giám sát, thu thập chứng cứ điều tra, kéo giảm tội phạm đảm bảo an toàn cho người dân là điều rất nên làm. Trước khi ra về, thượng tướng Nam trao tặng cho P.12 một bộ máy vi tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.