Gãy tay trái, khám chân phải

11/06/2014 03:30 GMT+7

Sáng 9.6, gia đình đưa ông Đặng Thành Ngôn (73 tuổi, ngụ P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh, Tây Ninh) đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh để khám lại chỗ xương gãy ở tay trái đã mổ trước đó.

Gãy tay trái, khám chân phải

Ông Ngôn (phải) được người nhà đưa tái khám tại BV đa khoa Tây Ninh - Ảnh: Giang Phương

Ông Ngôn phải đợi nhiều tiếng đồng hồ mới tới lượt khám. Đến lượt, bác sĩ yêu cầu ông Ngôn giơ... chân phải lên để khám. Thấy vậy, một người con của ông Ngôn hỏi lại, thì bác sĩ đưa giấy chuyển viện của Trung tâm y tế TP.Tây Ninh ký ngày 9.6, chẩn đoán gãy 1/3 dưới xương chân phải vì căn cứ theo giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa Tây Ninh ký ngày 2.6 là chày phải (tức cẳng chân phải).

Trả lời Thanh Niên sáng qua, bác sĩ Nguyễn Ngọc Mun, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh thừa nhận: “Cái sai xuất phát là do điều dưỡng ghi giấy ra viện sai, làm phiền hà bệnh nhân”. Bác sĩ Mun nói thêm: “Căn cứ vào chẩn đoán trong bệnh án vẫn đúng là quay trái (tức cẳng tay trái - PV) nhưng chữ viết của bác sĩ khiến điều dưỡng đọc không ra nên ghi sai thành chày phải (cẳng chân phải - PV). Chúng tôi sẽ có lời xin lỗi với gia đình".

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.