Giả danh thanh tra y tế đi kiểm tra doanh nghiệp để nhận phong bì

24/06/2016 08:32 GMT+7

Gần đây có một số người giả danh thanh tra Sở Y tế TP.HCM tổ chức 'đi kiểm tra' doanh nghiệp để... nhận phong bì.

Ngày 23.6, TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế (TP.HCM), cho biết gần đây có một số người giả danh thanh tra sở này gọi điện thoại cho các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực y tế để thông báo lịch kiểm tra, thanh tra, thẩm định.
Sau đó, những kẻ giả danh đề nghị doanh nghiệp liên hệ lại để được ưu tiên biết thông tin, được giải quyết sớm các yêu cầu của doanh nghiệp trong việc xin cấp phép, thanh tra, kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật.

tin liên quan

Cảnh báo tình trạng mạo danh Thanh tra Bộ Y tế
Ngày 22.8, tin từ Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua một số địa phương phản ánh đã có những đối tượng nhận là cán bộ thanh tra của Bộ Y tế và yêu cầu đơn vị, địa phương cung cấp số điện thoại, thông tin cá nhân của lãnh đạo hoặc các thông tin có liên quan đến công tác cán bộ, công tác đấu thầu mua thuốc, trang thiết bị y tế...
Có doanh nghiệp sau khi bị thanh tra "dỏm" đến thanh, kiểm tra đã đưa phong bì. Khi đoàn thanh tra của Sở Y tế đến thì doanh nghiệp mới biết mình bị lừa.
Ông Trạng cho biết, Thanh tra Sở Y tế khi đi thanh, kiểm tra đều có kế hoạch, có thông báo (thanh, kiểm tra định kỳ); nếu thanh, kiểm tra đột xuất thì có quyết định, theo đúng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.