Gia đình 3 người ở Quảng Ninh tá hỏa vì hóa đơn tiền điện... 90 triệu đồng/tháng

52 Thanh Niên Online
Một hộ nghèo ở H.Vân Đồn (Quảng Ninh) gồm 3 nhân khẩu đã tá hỏa khi cầm tờ thông báo nộp tiền điện tháng 5.2020 lên tới gần 90 triệu đồng.
Thiết bị đo chỉ số điện từ xa của Điện lực Quảng Ninh nhầm của khách hàng chục nghìn số điện /// Ảnh N.H Thiết bị đo chỉ số điện từ xa của Điện lực Quảng Ninh nhầm của khách hàng chục nghìn số điện - Ảnh N.H
Thiết bị đo chỉ số điện từ xa của Điện lực Quảng Ninh nhầm của khách hàng chục nghìn số điện
Ảnh N.H
Ngày 22.6, thông tin từ Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, công ty này đang làm rõ thông báo sử dụng dịch vụ điện năng với một hộ gia đình ở H.Vân Đồn (Quảng Ninh) lên tới hơn 89,3 triệu đồng trong tháng 5.
Theo đó, cách đây ít ngày, Điện lực Quảng Ninh nhận thông tin về việc gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn) nhận được thông báo nộp tiền điện với số tiền lên tới hơn 89,3 triệu đồng.
Điều đáng nói, gia đình bà Gái chỉ có 3 nhân khẩu. Trong khi đó, hàng tháng gia đình bà thường chỉ đóng tiền điện khoảng 200 số và không có nhiều thiết bị điện.

Một hộ nghèo tá hỏa vì nhận hóa đơn 90 triệu tiền điện một tháng: Ai chịu trách nhiệm?

Trao đổi với phóng viên, bà Gái cho biết, khi cầm tờ thông báo nộp tiền điện, bà cảm thấy rất hoang mang. Từ nhiều năm nay, gia đình bà chỉ nộp khoảng vài trăm nghìn đồng tiền điện mỗi tháng, nay bất ngờ vọt lên tới gần 90 triệu đồng tiền điện trong tháng 5, tương đương 27.000 số điện.
“Lúc đầu tôi tưởng gia đình mình chỉ hết 90.000 đồng tiền điện, nào ngờ nhìn kỹ hóa ra là gần 90 triệu đồng. Tôi cứ nghĩ gia đình bị người khác ăn cắp điện hay hao hụt ở đâu mà mình không biết”, bà Gái nói.
Sau khi nhận được phản ánh của gia đình bà Gái, Công ty điện lực Quảng Ninh đã kiểm tra lại và thấy có sơ suất trong quá trình ghi số công tơ.
Ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Ninh, cho biết khu vực nhà bà Gái dùng thiết bị đọc chỉ số công tơ điện từ xa. Tuy nhiên, hôm nhân viên điện lực đi đo đúng vào ngày thời tiết xấu, dẫn đến việc kiểm tra không chính xác. Đến chiều 22.6, Công ty điện lực Quảng Ninh đến kiểm tra thì số điện thực tế của gia đình bà Gái khoảng 200 số.
“Gia đình bà Gái vẫn sử dụng điện trở lại bình thường. Sau khi làm rõ nguyên nhân, chúng tôi sẽ trao đổi và xin lỗi gia đình về sơ suất trên”, ông Tân cho biết.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Anh lái tàu họ Nhạc

Anh lái tàu họ Nhạc

Bất thường không tưởng thì mới thấy bên điện lực nhận sai do sơ sót, còn chỉ số gấp đôi, gấp ba thì chắc chắn là do... nắng nóng
NPHONG

NPHONG

Cũng may con số lệch quá lớn, nếu là 900.000 hay 9 triệu thì "thượng đế" sẽ thế nào?
tt***@gmail.com

tt***@gmail.com

Kỳ lạ là sao bị sai số thường tăng vọt mà không thấy sai theo hình thức giảm. Sao không bị sai số mức 9.000đ nhỉ?
Hoàng

Hoàng

Do thời tiết nắng nóng nên dùng điện nhiều ấy mà.
Ngoc Duy Pham

Ngoc Duy Pham

Mắc cười quá
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm