Gia đình bệnh nhi tử vong sau phẫu thuật tiếp tục khiếu nại

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/04/2021 06:44 GMT+7

Ngày 3.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã gửi thông báo về việc "không khởi tố vụ án hình sự ' đối với vụ cháu Lữ Đoàn Phi Công bị tử vong sau khi mổ lấy dụng cụ kết hợp xương.

Theo điều tra, vào ngày 3.4.2020, cháu  cháu Lữ Đoàn Phi Công (8 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, H.Bù Đốp, Bình Phước) trèo cây bị ngã, gãy cánh tay trái và được các bác sĩ Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật. Ngày 14.7.2020, cháu Công được đưa đến BV này để phẫu thuật, lấy dụng cụ kết hợp xương (đinh nẹp tay). Tuy nhiên, sau khi được phẫu thuật thì bệnh nhi rơi vào tình trạng hôn mê, được chuyển lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) điều trị, nhưng đến ngày 19.7.2020 thì tử vong.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Lữ Đoàn Thủy (37 tuổi, cha Công) đã làm đơn tố giác hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” của y, bác sĩ BV đa khoa tỉnh Bình Phước.
Theo kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước, nguyên nhân tử vong do cháu Công bị viêm cơ tim cấp gây trụy tim mạch, hô hấp, hôn mê sâu không hồi phục dẫn đến tử vong...
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Thủy khẳng định không đồng ý về việc không khởi tố vụ án để điều tra. Hiện gia đình cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Viện KSND TP.Đồng Xoài. Theo anh Thủy, từ trước đến nay cháu Công hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bệnh liên quan đến tim mạch, kể cả người thân trong gia đình.

Bộ Y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Lữ Đoàn Phi Công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.