Gia đình có nguyện vọng miễn chấp điếu trong đám tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

25/09/2018 15:53 GMT+7

Nguyện vọng của gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang là xin được miễn nhận tiền phúng viếng, chấp điếu khi cá nhân, tổ chức đến viếng.

Ngày 25.9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa phát đi thông báo về việc thực hiện một số nghi thức quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên địa bàn tỉnh.
[VIDEO] Thầy giáo cũ nhớ Chủ tịch nước: "Có nghĩa với thầy, năm nào cũng về thăm"
Theo thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình, trụ sở các cơ quan, công sở, doanh nghiệp treo cờ rủ, có dải băng tang (kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ, và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để bay); không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng trong hai ngày lễ quốc tang (26-27.9).
Thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình ẢNH MINH HẢI
UBND tỉnh Ninh Bình cũng lưu ý các đoàn đại biểu đến viếng sẽ được bố trí đi xe chung; có phân công trưởng đoàn; trang phục trang trọng (nam mặc com-lê, cà vạt sẫm màu; nữ mặc áo dài đen hoặc trang phục nghiêm trang, sẫm màu); không mang theo túi xách; không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo dải băng đen, kích thước 1,2 x 0,2 m, ghi dòng chữ trắng “kính viếng”, có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa luân chuyển.
[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Một góc xóm 13 xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, nơi Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh ra và lớn lên Ảnh Minh Hải
"Nguyện vọng của gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang là xin được miễn nhận tiền phúng viếng, chấp điếu của các tổ chức, cá nhân khi đến viếng tang", công văn của UBND tỉnh Ninh Bình cho biết.
Ông Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình), cho biết đến 15 giờ ngày 25.9, cơ bản công tác chuẩn bị để phục vụ cho lễ viếng đã hoàn thành, và sẵn sàng để cho cán bộ, nhân dân đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ sáng mai (26.9), tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, nơi Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh ra và lớn lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.