Gia Lai: Kiểm soát chặt xe luồng xanh

02/09/2021 15:10 GMT+7

Nhiều xe luồng xanh vi phạm khi đến hoặc xuất phát từ địa bàn tỉnh Gia Lai đã gây không ít khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Nhiều xe luồng xanh vi phạm

Sau khi ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19 tại xã An Phú, TP.Pleiku (Gia Lai), cơ quan chức năng khẩn trương tạm thời phong tỏa chợ, một số khu dân cư và nhà dân cũng như cách ly tập trung các trường hợp F1, F2. Nguồn lây được xác định là 2 tài xế xe BS 43H - 001.57 chạy tuyến Gia Lai - Đà Nẵng chở rau cho chợ đầu mối Hòa Cường (TP.Đà Nẵng). Hai tài xế này sau khi được test nhanh có kết quả dương tính vào ngày 20.8 tại Đà Nẵng.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 14, đoạn qua địa phận xã Ia Le, H.Chư Pưh (thuộc tỉnh Gia Lai, giáp tỉnh Đắk Lắk) cũng có nhiều trường hợp tài xế vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Theo thống kê, đến nay, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt 17 trường hợp tài xế xe luồng xanh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 với mức phạt từ 2 - 7,5 triệu đồng/trường hợp.

 

Một xe tải "luồng xanh" giấu người trong thùng xe

Trần Hiếu

Cũng tại TP. Pleiku, từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 14 tài xế xe luồng xanh với số tiền từ 5 - 10 triệu đồng/trường hợp.

Một lãnh đạo của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai nói: “Nhiều tài xế lái xe luồng xanh lợi dụng việc không phải dừng ở các chốt chống dịch để phản ứng lại lực lượng phòng chống dịch; lợi dụng là xe luồng xanh để chở lậu người trên thùng xe, ca bin; khai báo không trung thực số lượng người để kiếm thêm thu nhập. Nhiều xe còn đi không đúng lộ trình, bốc dỡ hàng nhiều nơi”

Tạo điều kiện cho xe luồng xanh

Công an tỉnh Gia Lai vừa có hướng dẫn cho các đơn vị vận tải trong quá trình di chuyển, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi trong tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến khó lường tại tỉnh này.

Theo đó, các phương tiện đi ngang qua địa bàn tỉnh Gia Lai được cấp phù hiệu màu xanh; phương tiện đến địa bàn sau đó quay trở ra sẽ được cấp phù hiệu màu vàng; còn phương tiện đi vào và ở lại địa bàn thì cấp phù hiệu màu đỏ.

Những phù hiệu này được dán trên phương tiện để lực lượng chức năng cũng như người dân tiện theo dõi, giám sát. Ngoài ra còn có thẻ theo dõi giao trực tiếp cho tài xế và được trình, giao cho lực lượng trực chốt đầu ra hay nơi đến của phương tiện. Theo hướng dẫn, lực lượng chức năng phải lưu lại hình ảnh phương tiện và thông báo cho nhau trên nhóm Zalo để theo dõi.

Tài xế, người đi trên xe phải tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống Covid-19; đi đúng tuyến đường đã đăng ký; không dừng đỗ trong quá trình di chuyển. Tài xế nào gỡ, tháo Phiếu kiểm soát đã được dán khi chưa đến địa điểm kiểm soát tiếp theo sẽ bị xử lý theo quy định.

Thêm kênh hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Ngày 2.9, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết tỉnh này vừa lập Tổ giải cứu hàng hóa giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm đang ứ đọng, gặp khó khăn trong vận chuyển vì dịch Covid-19. Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản do một Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm tổ trưởng và thành viên là lãnh đạo các ngành như Công thương, Nông nghiệp…

Tổ này bắt đầu hoạt động từ ngày 25.8 với nhiệm vụ nắm bắt sát diễn biến thị trường và cung cầu hàng hóa, kịp thời tháo gỡ, xử lý các vướng mắc, khó khăn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.