Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngày

6 Thanh Niên Online
Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dự kiến 30.000 đồng/hành khách/ngày, không tính số lượt lên xuống. Trong khi đó, vé tháng tối đa 200.000 đồng/hành khách.
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông /// Ảnh TN Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh TN
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ảnh TN
UBND TP.Hà Nội vừa có dự thảo về phương án giá vé có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, Hà Nội quy định 2 loại giá vé là vé ngày và vé tháng. Vé ngày cho hành khách phổ thông có giá 30.000 đồng, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến. Giá vé tháng cho hành khách phổ thông 200.000 đồng/người/tháng.
Giá vé đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế thành phố hướng dẫn Công ty TNHH nhà nước một thành viên Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé trên.
Đối với đối tượng ưu tiên, Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và xã hội xây dựng quy trình mua vé tháng.
Giá vé cụ thể khi lên từ từng ga được dự kiến như sau:
Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngày - ảnh 1
Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngày - ảnh 2
Trong các bảng tính toán trên, Ga 1: Cát Linh, Ga 2: La Thành, Ga 3: Thái Hà, Ga 4: Láng, Ga 5: Thượng Đình, Ga 6: Vành Đai 3, Ga 7: Phùng Khoang, Ga 8: Văn Quán, Ga 9: Hà Đông, Ga 10: La Khê, Ga 11: Văn Khê, Ga 12: Yên Nghĩa. 
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9.2018, tốc độ trung bình 35 km/giờ.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, UBND TP.Hà Nội và tổng thầu EPC đang tính toán chính thức đưa vào vận hành tuyến này từ tháng 4.
Trước khi chạy chính thức, tuyến này sẽ được đánh giá an toàn bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp, cũng theo ông Đông.
Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu tháng 12.2018 phải đưa tuyến này vào vận hành thương mại, song mốc này không thực hiện được.
Trước khi đến được bước này, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường tốn nhiều giấy mực của báo giới vì đã rất nhiều lần chậm tiến độ cũng như phải điều chỉnh lớn về tổng mức đầu tư. 

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lê Minh

Lê Minh

Sao không bán vé lượt ? Thế tôi chỉ đi 1 lượt từ Cát linh về Hà đông thì sao ? Cũng phải trả 30k hử ?
Trần Hùng

Trần Hùng

Có bán vé lượt đấy bạn ạ. Bạn nhìn trên nội dung bài viết, tác giả có cả bảng kê vé lượt đấy
Hoang Nhi

Hoang Nhi

Đắt vậy tôi không đi, nếu tính ra Tôi vừa phải đi bộ khá xa tốn tiền hơn là đi phương tiện cá nhân. Ví dụ Tôi chở 2 con đi học nếu 1 tháng Tôi mất tối đa 250 nghìn và không phải đi bộ bước nào, tíng linh động cao. Trong khi Tôi đi tàu điện Tôi mất 600 nghìn và đi bộ mất hơn 3Km ( mắc dù nhà Tôi ngay cạnh Ga), Tôi mất 1Km đi bộ từ ga đến trường con Tôi học và 2Km( gồm lượt đi về) từ ga đến cơ quan.
Hạnh Nguyễn

Hạnh Nguyễn

Nếu bạn mua vé tháng chỉ có 200.000 đồng/tháng thôi
longle

longle

Đề nghị xem lại và bán vé như xe buýp BRT vì nếu chỉ đi 1 lần mà 360.000đ/ người/ngày, mà chỉ đi một vài ga thì đắt quá?thà đi taxi hay xe máy còn hơn?chả ai lại bán vé ngày cả???
Hoàng Hoa

Hoàng Hoa

Có bán vé tuyến mà bạn, chặng ngắn nhất 8.000/ dài nhất 15.000 đấy

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm