Giải cứu 2 người bám trên cây điều trong cơn lũ lớn

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
08/08/2019 13:26 GMT+7

2 người dân bám trụ trên cây điều giữa dòng lũ lớn gần 4 giờ đồng hồ được giải cứu thành công .

Ngày 8.8, ông Nguyễn Huy Long, Trưởng phòng NN-PTNT H.Bù Đăng (Bình Phước), cho biết đơn vị này cùng Ban chỉ huy quân sự huyện và lực lượng xã Đoàn kết (H.Bù Đăng) vừa giải cứu 2 người dân bị mắc kẹt trên cây điều giữa dòng nước lũ chảy cuồn cuộn.

Cứu 2 người bám trụ trên cây điều trong cơn lũ lớn ở Bình Phước

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 7.8, do nước đầu nguồn từ tỉnh Đắk Nông đổ về liên tục, mực nước lên quá nhanh khiến địa bàn Thôn 1 (xã Đoàn Kết) bị cô lập hoàn toàn. Lúc này, ông Lâm Thanh Tâm (81 tuổi, ngụ thôn 1) đang ở trong chòi rẫy, phải leo lên cây điều để tránh lũ và cầu cứu mọi người giúp đỡ. Cùng lúc, anh Trần Văn Sơn (47 tuổi, người làm công cho gia đình ông Tâm) vội bơi ra cứu ông Tâm nhưng do nước chảy xiết nên cả 2 bị mắc kẹt lại trên cây điều giữa dòng nước lớn.
Giải cứu 2 người bám trên cây điều trong cơn lũ lớn1

Hai người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước được giải cứu an toàn

Ảnh: C.T.V

Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự H.Bù Đăng cùng Phòng NN-PTNT, Trung đoàn 719 (Binh đoàn 16) và các ban, ngành, đoàn thể xã Đoàn Kết và Bình Minh (H.Bù Đăng) đã đến hiện trường ứng cứu.
Tại hiện trường, thiếu tá Cao Ích Hiền, cán bộ Trung đoàn 719 và anh Nguyễn Văn Quắn, Lê Thái Nguyên (dân quân xã Đoàn Kết) dũng cảm lao xuống dòng nước bơi ra cứu người. Sau 4 giờ nỗ lực, lực lượng đã đưa được 2 người dân đưa đến nơi an toàn.
Theo ông Long: “Sau khi giải cứu được 2 người dân, một lát sau cây điều mà ông Tâm và anh Sơn bám trụ trước đó bị gãy đổ và bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.”
Theo thông tin từ Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước, hiện nay ngoài những trận mưa lớn xảy ra liên tiếp trên địa bàn cộng với việc xả lũ của thủy điện Đak Kar ( Đắk Nông) kiến một số xã tại Bù Đăng có thể bị ngập lụt, đề nghị người dân chủ động ứng phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.