Giải cứu cháu bé bị dượng rể bắt cóc để uy hiếp cô ruột

Gia Bách
Gia Bách
14/09/2018 20:24 GMT+7

Chiều tối 14.9, Công an H.Phú Tân (Cà Mau) xác nhận thông tin các đơn vị chức năng đã phối hợp giải cứu thành công một cháu bé trai 6 tuổi bị bắt cóc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa 10.9, chị Nguyễn Minh Nhậm (ngụ xã Việt Thắng, H.Phú Tân) đến trường đón con là Nguyễn Công C. (6 tuổi) nhưng không thấy con nên thông báo cho gia đình đi tìm.
Trong lúc đi tìm, gia đình chị Nhậm được một người quen cho hay thấy cháu C. đi cùng với một người đàn ông và gọi người này bằng dượng nên gia đình chị Nhậm lập tức báo cơ quan công an.
Nhận được tin báo, Công an H.Phú Tân vào cuộc điều tra thì phát hiện gần đây giữa Tạ Đức Tôn và vợ là Nguyễn Mộng Cầm nảy sinh mâu thuẫn. Cách nay hơn 1 tháng, chị Cầm đã cùng con trai chuyển đi nơi khác. Cơ quan công an nhận định nhiều khả năng Tôn dùng cháu C. để uy hiếp vợ.
Đúng như nhận định, không lâu sau, Tôn liên lạc về gia đình vợ yêu cầu phải thực hiện một số việc như chị Nguyễn Mộng Cầm phải mang đứa con trai về nhà, trả số tiền nợ cho một người quen…
Đến chiều tối 11.9, lực lượng trinh sát đã bất ngờ khống chế Tôn và giải cứu thành công cháu C. khi cả 2 đang di chuyển đến khu vực gần nhà của Tôn (ấp Xí Nghiệp, xã Tam Giang Tây, H.Năm Căn).
Tại cơ quan điều tra, Tôn khai nhận vì muốn vợ mang con về nhà nhưng liên lạc nhiều lần vẫn không được nên Tôn đã nghĩ đến kế hoạch bắt cóc cháu vợ để uy hiếp vợ thực hiện theo ý muốn.
Biết cháu C. đang học tại trường, Tôn đã đến đón trước gia đình và dụ dỗ cháu đi tìm người quen, sau đó cả hai lên xe máy chạy đến Bến Tre và vào nhà người quen của Tôn để nghỉ qua đêm. Ngày hôm sau, khi đang trên đường về nhà thì bị lực lượng công an khống chế và bắt giữ.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.