Giám đốc Công an nói về tình trạng ma túy trung chuyển từ TP.HCM

05/04/2019 05:07 GMT+7

Chiều 4.4, tại cuộc họp kinh tế - xã hội do UBND TP.HCM tổ chức, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP, đề cập đến các vụ ma túy được chở bằng xe tải vừa bị triệt phá trên địa bàn.

Thủ Thiêm sẽ được TP.HCM duyệt lại ranh quy hoạch

Theo trung tướng Lê Đông Phong, qua công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, thấy rằng TP là địa bàn tiêu thụ lớn về ma túy. Trước đây, TP thực hiện cơ chế đặc thù về công tác cai nghiện tập trung và quản lý người nghiện, thì tình hình ma túy và người nghiện được hạn chế tối đa.
Tuy nhiên, trong những năm qua, công tác này kết thúc thì tình hình ma túy và người nghiện diễn biến phức tạp. “Đáng lo ngại nhất là các loại ma túy mới, trong đó có ma túy đá, thường được giới trẻ sử dụng. Nghiện ma túy đá gây ra loạn thần và phát sinh nhiều hệ lụy hết sức nguy hiểm. Ma túy là “gốc” của các loại tội phạm khác. Số người nghiện ma túy tại TP hiện còn rất lớn”, tướng Phong nhận định.
Cũng theo ông Phong, TP đã phát hiện việc sản xuất ma túy tổng hợp. Trong khi đó, công tác quản lý nguồn nguyên liệu, dược liệu làm cơ sở sản xuất ma túy còn nhiều hạn chế. TP.HCM cũng là địa bàn trung chuyển ma túy lớn. Trước đây tại TP phát hiện những lần trung chuyển ma túy vừa phải. Nhưng trong 1 năm gần đây, tội phạm ma túy xuyên quốc gia diễn biến phức tạp. Đường dây trung chuyển ma túy có xu hướng chuyển về TP. Điển hình, Bộ Công an, Công an TP.HCM và các đơn vị phối hợp vừa triệt phá hai đường dây ma túy lớn, thu giữ hơn 600 kg ma túy chở bằng xe tải và xe bán tải.
“Đây là xu hướng ma túy mới, phải hết sức cảnh giác. Qua đường đi của các đường dây ma túy, TP phải thấy trách nhiệm quản lý địa bàn. Đối tượng vận chuyển ma túy vào TP đăng ký hoạt động doanh nghiệp, nhưng thực tế không hoạt động thường xuyên...”, trung tướng Phong cho biết.
Tại cuộc họp, đề cập đến những vấn đề lớn còn tồn đọng, trong đó có vấn đề Thủ Thiêm (Q.2), ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP, nói Thủ tướng đã đồng ý cho UBND TP phê duyệt ranh giới khu 4,3 ha (thuộc KP.1, P.Bình An, Q.2) mà Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài ranh Thủ Thiêm, để làm cơ sở xem xét tái bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư theo đúng quy định.
Thường trực UBND TP và các sở ngành liên quan đang tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng, các bộ ngành T.Ư để đi đến thống nhất, sớm giải quyết có kết quả những khiếu nại triền miên ở Thủ Thiêm.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.