Giang hồ bao vây phiên đấu giá rừng cây cao su

27/02/2017 09:08 GMT+7

Khi chuẩn bị bỏ phiếu kín đấu giá rừng cây cao su thì trước cổng trung tâm đấu giá có khoảng 20 người mặt mũi bặm trợn đứng bao vây. Có người thì trọc đầu, xăm mình, nhìn ai cũng rất dữ tợn.

Ngày 26.2, Trung tâm bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước cho biết đã có văn bản đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra vụ giang hồ bao vây phiên đấu giá bán lô cao su trị giá 45 tỉ đồng.
Theo thông tin ban đầu, vào 9 giờ ngày 22.2, Trung tâm bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước tổ chức phiên bán đấu giá khoảng hơn 39.000 cây cao su trên diện tích 117 ha ở Nông trường Nha Bích thuộc Công ty cao su Sông Bé (H.Chơn Thành, Bình Phước). Giá khởi điểm của lô hàng trên 45 tỉ đồng. Có tổng cộng 16 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia phiên đấu giá.
Ngưng đấu giá vì bị giang hồ uy hiếp
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nhữ Đức Chiến, Phó giám đốc Trung tâm bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước, trình bày: “Khi phiên đấu giá sắp diễn ra, tôi đang ngồi trong hội trường để chuẩn bị cho phiên đấu giá bằng hình thức bỏ phiếu kín thì một khách hàng hốt hoảng chạy lên báo bị giang hồ đe dọa đến tính mạng. Ngay sau đó, tôi ra ngoài hành lang trên lầu nhìn xuống thì thấy trước cổng trung tâm có khoảng 20 người mặt mũi bặm trợn đứng bao vây trước cổng. Có người thì trọc đầu, xăm mình, nhìn ai cũng rất dữ tợn”.

tin liên quan

Ngăn chặn xã hội đen chi phối đấu giá
Nhiều quy định mới của dự án luật Đấu giá tài sản có tính khả thi cao nhưng không chắc chắn các quy định này có thể triệt tiêu hoàn toàn nạn cò mồi, xã hội đen.
Cũng theo ông Chiến, vào thời điểm 9 giờ, ngoài những người trọc đầu, xăm mình đứng ở trước cổng trung tâm, một số còn tràn lên hội trường, nơi tổ chức phiên đấu giá cùng với những khách hàng DN, gây ra cảnh lộn xộn.
"Khi bước vào phiên đấu giá, đồng loạt 16 DN đều đề nghị tạm ngừng phiên đấu giá vì sợ bị đe dọa đến tính mạng. Phía trung tâm cũng đã thông báo cho công an biết", ông Chiến cho hay. Cũng theo ông Chiến, tình trạng giang hồ đe dọa những người tham gia đấu giá vào khoảng năm 2013 từng xảy ra, đến nay mới tái diễn.
Ông Hoàng Anh, cán bộ của Công ty cao su Sông Bé (được phân công nhiệm vụ trong phiên đấu giá), nói: "Một số khách hàng rất lo sợ vì bị đe dọa không được bỏ phiếu đấu giá cao hơn giá khởi điểm".
Công an sẽ điều tra, làm rõ
Một lãnh đạo Công an TX.Đồng Xoài cho biết: "Nhận được tin báo, chúng tôi đã cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Phước giải quyết vụ việc. Cụ thể, lực lượng công an đã yêu cầu mỗi DN chỉ để 1 người ở lại hội trường tham gia phiên đấu giá. Những người không liên quan ra khỏi hội trường. Một số người đứng ở trước cổng trung tâm thì được công an giải tán, một số khác tự rút lui. Sau khi khách hàng tham gia đấu giá về hết, lực lượng công an mới rút đi. Phiên bán đấu giá sau đó tạm hoãn chờ có chỉ đạo mới của Sở Tư pháp Bình Phước".
Theo ông Ngô Điền Long, Giám đốc Trung tâm bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước, cơ quan này đã có văn bản đề nghị công an tỉnh điều tra làm rõ những người lạ mặt đe dọa khách hàng và cử lực lượng công an tham gia, bảo vệ các phiên đấu giá diễn ra trong thời gian tới; đề nghị Sở Tư pháp cho ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc bán đấu giá cây cao su. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.