Giang hồ Hải Phòng ngang nhiên ‘nhảy dù’ chiếm đất

Lê Tân
Lê Tân
01/10/2019 10:47 GMT+7

Một số băng nhóm giang hồ ở thành phố Hải Phòng đã ngang nhiên quây tôn chiếm nhiều lô đất được Sư đoàn 371 cấp cho cán bộ, công nhân viên tại phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Mới đây, UBND phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, đã có báo cáo gửi UBND quận Hải An về tình trạng một số nhóm giang hồ máu mặt tổ chức chiếm đất dọc tuyến đường 7 tháng 3.
Theo đó, khu đất này thuộc sự quản lý của Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân. Được sự đồng ý của cơ quan chức năng, Sư đoàn 371 đã phân lô để cấp cho cán bộ, công nhân viên dựng nhà ở. Tuy nhiên, khi một số hộ được cấp chưa kịp xây dựng thì đất của họ đã bị một số nhóm giang hồ ngang nhiên chiếm dụng. Khi cơ quan chức năng và chủ lô đất đến giải quyết, các nhóm giang hồ gây áp lực, đe dọa chủ đất để đòi chi phí đã đầu tư vật liệu.
Theo báo cáo của UBND phường Thành Tô, cơ quan chức năng đã xác định được 3 nhóm giang hồ có hành vi tổ chức đông người "nhảy dù” chiếm đất trái phép. Đó là nhóm của Hải "vổ", Bình "cụt",  Hùng "đen", đều ngụ ở quận Hải An.
Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Thành Tô, cho biết: "UBND phường đã báo cáo UBND quận Hải An để lên kế hoạch xử lý vụ việc. Bên cạnh đó, UBND phường Thành Tô đã lập tổ công tác phối hợp với lực lượng công an có mặt thường trực tại khu vực này để ngăn chặn tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép”.
Đây không phải là lần đầu tiên, phường Thành Tô xảy ra việc giang hồ lộng hành chiếm dụng đất. Trước đó, vào năm 2018, 14,2 ha tại khu Đồng Xá, phường Thành Tô (đất thuộc Sư đoàn 371) đã bị các băng nhóm giang hồ ở Hải Phòng chiếm dụng, chia lô, xây nhà và bán trái phép. Trong khi đó, chính quyền địa phương thì gần như bất lực vì đất bị lấn chiếm thuộc diện quản lý của quân đội.
Sau khi có phản ánh của báo chí, Chính phủ đã chỉ đạo phải xứ lý dứt điểm tình trạng này. Ngày 17.10.2018, Bộ Quốc phòng đã bàn giao khu đất 14,2 ha tại khu Đồng Xá cho thành phố Hải Phòng. Ngay sau khi nhận bàn giao, UBND thành phố Hải Phòng triển khai một loạt biện pháp mạnh tay để chấm dứt tình trạng xây dựng trái phép và lộng hành của các băng nhóm giang hồ.
Tuy nhiên, đến nay, hậu quả của vụ “14 ha khu Đồng Xá” vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Rất nhiều ngôi nhà xây dựng trái phép tại đây chưa thể cưỡng chế giải tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.