Giảng viên lừa tình hàng loạt phụ nữ gay gắt nói 'tôi không lừa dối'

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
08/04/2019 19:39 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Văn Thịnh, giảng viên lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi, lãnh án 6 tháng tù giam.

Ngày 8.4, TAND TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo - giảng viên lừa tình Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, tiến sĩ, giảng viên Khoa Sư phạm, Trường đại học Bạc Liêu) 6 tháng tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Bị hại là chị Đ.T.K.L (37 tuổi, Đồng Tháp). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Phan Công Trí.
Chị Linh chuẩn bị tài liệu cho phiên tòa xét xử sơ thẩm ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Tại tòa, sau khi nghe đại diện Viện KSND đọc cáo trạng truy tố, bị cáo Thịnh nói là mình bị oan, Viện KSND truy tố vội vàng.

Đại diện Viện KSND hỏi trong quá trình điều tra có bị ép cung không? Bị cáo Thịnh nói không ép cung, nhưng có hướng dẫn. Viện KSND nói lúc bị cáo bị khởi tố trình độ chuyên môn như thế nào? Bị cáo Thịnh khai trình độ tiến sĩ.

[VIDEO] Giảng viên lừa tình nhận bản án 6 tháng tù giam

Viện KSND nói lúc quen và sống với chị Linh như vợ chồng, tình trạng hôn nhân bị cáo như thế nào? Bị cáo Thịnh nói đã kết hôn với vợ, có con chung, tuy nhiên bị cáo đang sống ly thân với vợ. Bị cáo Thịnh thừa nhận việc đang sống ly thân với vợ mà sống như vợ chồng với người phụ nữ khác là sai.

Giảng viên lừa tình này khai, sau khi ly thân, bị cáo đi học thạc sĩ rồi tiếp tục học tiến sĩ, do đó đi nhiều nơi, quen nhiều người, yêu thương và có tình cảm thật với nhiều phụ nữ và có nhiều con rơi.

Tranh tụng tại tòa, bị cáo Thịnh gay gắt nói mình không lừa dối chị L. Lúc biết chị L. có thai, bị cáo làm giấy tờ giả là để mẹ chị L. đừng làm khó dễ bị cáo, cơ quan chị L. đừng gây áp lực với chị.

Về yêu cầu của chị L. buộc bị cáo có trách nhiệm trả số tiền 60 triệu đồng đã nhiều lần đưa cho Thịnh, bị cáo Thịnh phủ nhận và cho rằng mình không nhận đồng nào từ chị L. Bị cáo nói việc làm giả giấy chứng nhận đăng ký kết hôn là sai, nhưng nói đó chỉ là lừa dối gia đình, bị cáo nghĩ sau này sẽ sống như vợ chồng với chị L.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thịnh cũng lập luận rằng việc truy tố bị cáo sử dụng giấy tờ giả là không có căn cứ pháp lý, bởi việc bị cáo Thịnh làm giấy tờ giả không lừa dối ai.     

Trả lời HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Thịnh, chị L. cho biết trước đây chị có quen biết Thịnh qua Zalo, Thịnh nói còn độc thân, chưa lập gia đình, còn hứa sẽ cưới chị làm vợ. Bị cáo Thịnh còn nhiều lần đưa chị L. ra mắt bạn bè ở Đồng Tháp nên chị càng tin tưởng rồi sống với nhau như vợ chồng.

Chị L. khai khi mang thai, chị muốn làm giấy chứng nhận kết hôn để sống chung hợp pháp với Thịnh. Do đó, chị L. đã nhiều lần đề nghị Thịnh đi làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Thịnh nói là có quen biết cán bộ ở P.1, TP.Bạc Liêu nhờ làm giùm.

Chị L. khai, lúc này chị bị động thai nên không thể đi cùng Thịnh để ký tên, làm giấy được. Khi có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn chị hoàn toàn không biết là do Thịnh làm giả.

Đến tháng 7.2017, chị L. tìm hiểu thì biết Thịnh có vợ con hợp pháp, ngoài ra còn sống chung với nhiều phụ nữ, có nhiều con rơi. Đồng thời lúc này biết Thịnh làm giấy chứng nhận kết hôn giả nên chị L. làm đơn tố cáo.

Tại tòa, chị L. khai trong quá trình sống chung với nhau như vợ chồng, Thịnh thường than không có tiền để đi học tiến sĩ, học lái xe, mua quà biếu. Chị L. đã nhiều lần chuyển tiền cho Thịnh với tổng số tiền khoảng 60 triệu đồng, chị yêu cầu HĐXX tuyên buộc bị cáo Thịnh phải hoàn trả cho chị số tiền trên.

Theo cáo trạng, đầu năm 2011, Thịnh được bạn bè giới thiệu nên biết chị N.T.P.T (31 tuổi, ở H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Trong thời gian này, Thịnh thường tâm sự là còn độc thân nên chị T. tin tưởng chung sống như vợ chồng. Tháng 4.2011, hai người tổ chức đám cưới tại nhà chị T.

Khi gia đình chị T. yêu cầu Thịnh phải đi đăng ký kết hôn, Thịnh đã nhờ Trần Thanh Bảo (chạy xe ôm ở tỉnh Đồng Tháp) làm giả Giấy chứng nhận độc thân với giá 2 triệu đồng. Ngày 21.6.2011, Thịnh sử dụng giấy chứng nhận độc thân giả cùng với chị T. đến xã Phú Hưng, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau đăng ký kết hôn và sau đó đăng ký khai sinh đứa con chung với chị T.

Trong thời gian sống chung, chị T. cũng phát hiện Thịnh chung sống như vợ chồng với chị T.C.D (28 tuổi, ngụ H.Cải Nước, tỉnh Cà Mau) nên chị T. quyết định ly hôn. Sau đó, Thịnh chung sống như vợ chồng với chị D. tại P.7, TP.Bạc Liêu và có một con gái chung. Khi chị D. phát hiện Thịnh đã có gia đình thì chủ động chia tay.

Tháng 12.2015, bị cáo Thịnh quen Đ.T.K.L. Trong thời gian tìm hiểu, Thịnh tiếp tục đưa thông tin giả là mình chưa có gia đình, còn độc thân, chị L. tin tưởng nên cả hai chung sống với nhau như vợ chồng. Để đảm bảo hôn nhân hợp pháp, chị L. yêu cầu đi làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Tháng 4.2016, Thịnh nói dối là có quen biết cán bộ ở P.1, TP.Bạc Liêu chỉ cần chị L. đưa giấy ly hôn, giấy chứng minh nhân dân thì sẽ đăng ký kết hôn được.

Chị L. tin tưởng nên làm theo lời Thịnh. Theo cáo trạng, bị cáo Thịnh tiếp tục thuê Bảo làm giấy chứng nhận kết hôn giả, nhờ Bảo ký thay chị L. với số tiền 5 triệu đồng. Sau khi sinh con chung với bị cáo Thịnh, chị L. làm giấy khai sinh cho con. Quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh đã có vợ con hợp pháp, còn chung sống như vợ chồng với nhiều phụ nữ khác, có nhiều con rơi nên chị L. làm đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Thịnh.

Qua thông tin Báo Thanh Niên phản ánh, bạn đọc đã cung cấp thông tin tổng cộng bị cáo - giảng viên lừa tình Nguyễn Văn Thịnh có 5 đứa con rơi, với 5 người phụ nữ khác sinh sống ở nhiều tỉnh, thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.