Giao công an điều tra vụ tiêm vắc xin Covid-19 'dịch vụ'

19/08/2021 06:36 GMT+7

Chủ tịch UBND Q.6 (TP.HCM) đề nghị công an điều tra vụ tiêm vắc xin Covid-19 'dịch vụ' tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật (P.2, Q.6).

Ngày 18.8, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6 (TP.HCM), đề nghị Trưởng công an Q.6 chỉ đạo đội nghiệp vụ tiến hành điều tra và đề xuất xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến tiêu cực trong công tác tiêm chủng vắc xin từ phản ánh của báo chí tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật (P.2, Q.6).
Theo phản ánh, ông Trương Mạnh Thảo (cán bộ trật tự đô thị P.2) có mặt tại điểm tiêm nêu trên, phát phiếu kê khai và hướng dẫn người dân ở quận khác điền thông tin rồi tiêm chủng, mỗi người được tiêm phải trả 1 - 3 triệu đồng trong khi Chính phủ và UBND TP.HCM đã nhiều lần khẳng định tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân.
Theo báo cáo của UBND Q.6, toàn quận đang triển khai kế hoạch tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên, trong đó P.2 có một điểm tiêm cố định là Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật. Về công tác tiêm chủng nói chung, Q.6 đã tổ chức nhiều phiên họp chỉ đạo 14 phường lập danh sách phải đúng đối tượng, công tác tiêm chủng giữ khoảng cách, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Sau khi báo đăng sáng cùng ngày, Q.6 đã yêu cầu Chủ tịch UBND P.2 tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo và báo cáo, tường trình làm rõ nội dung sự việc, kiểm điểm trách nhiệm tập thể và trách nhiệm cá nhân liên quan; đồng thời báo cáo vụ việc cho UBND TP.HCM và Thường trực Quận ủy Q.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.