Giấu ma túy trên cây lộc vừng để bán, lãnh 17 năm tù

Nam Long
Nam Long
06/03/2019 20:41 GMT+7

Mua ma túy về treo trên cây lộc vừng để giấu rồi bán cho con nghiện nhưng không qua mắt được công an, nam thanh niên bị tuyên án 17 năm tù.

Chiều 6.3, sau 1 ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thọ (27 tuổi, ngụ xã Long Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long) 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, trưa 7.6.2018, trong lúc làm nhiệm vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an TP.Vĩnh Long phát hiện Huỳnh Thanh Tùng (32 tuổi) và Huỳnh Phú Trọng (24 tuổi, cùng ngụ H.Mang Thít, Vĩnh Long) có biểu hiện sử dụng ma túy nên mời về trụ sở làm việc.
Qua test nhanh, Tùng và Trọng đều dương tính với ma túy. Trong quá trình làm việc, cả 2 khai mua ma túy của một người đang thuê trọ tại P.4, TP.Vĩnh Long về sử dụng. Từ lời khai này, lực lượng công an xác tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thọ ở P.4, TP.Vĩnh Long và thu giữ nhiều bịch ni lông chứa ma túy với trọng lượng 39,8125 gram.
Quá trình điều tra, Thọ khai nhận ngày 6.6.2018 cùng bạn gái thuê ô tô lên TP.HCM mua ma túy của một thanh niên với giá 20 triệu đồng rồi mang treo lên cây lộc vừng trước phòng trọ của mình, phía bạn gái Thọ không biết việc Thọ mua ma túy. Sau đó, Thọ bán một phần ma túy cho Tùng thì bị công an phát hiện, bắt giữ.
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra khi vụ án được chuyển lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền thì Thọ phủ nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình cũng như những lời khai trước đó.
Tại phiên tòa hôm nay, Thọ vẫn một mực khẳng định mình vô tội và không rõ số ma túy được đựng trong hộp nhựa từ đâu mà có...
Do đó, HĐXX đã cho triệu tập các điều tra viên và người làm chứng để làm rõ một số tình tiết liên quan. HĐXX cho rằng, quá trình điều tra, VKS và CQĐT đã thực hiện đúng thẩm quyền. Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào những lời khai của bị cáo tại cơ quan CSĐT đã chứng minh cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội nên đã tuyên phạt Thọ mức án trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.