Giết người để cướp... 40.000 đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/05/2018 17:11 GMT+7

Sau khi lấy được 30.000 đồng của một người lang thang đang ngủ trong công viên tại thành phố Vinh (Nghệ An), nghi phạm đã dùng gạch đánh chết người này rồi lấy thêm 40.000 đồng trong túi nạn nhân.

Chiều nay, 2.5, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Lực (27 tuổi, ngụ xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân bị Lực sát hại là anh Hoàng Văn Thân (38 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, Nghệ An), sống lang thang ở phường Cửa Nam, thành phố Vinh (Nghệ An).

Trước đó, vào sáng 23.3, người dân phát hiện anh Thân tử vong trong công viên Cửa Nam với nhiều dấu hiệu bất thường. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên người anh Thân có nhiều vết thương và xác định đây là một vụ án mạng. Từ hình ảnh camera an ninh của người dân, công an đã truy tìm hung thủ. Sau hơn 1 tháng, nghi phạm Lực bị bắt tạm giam để điều tra vụ án.

Nghi phạm Nguyễn Đình Lực bị bắt sau hơn 1 tháng gây án ẢNH N.PHAN

Tại cơ quan công an, bước đầu Lực khai nhận, đêm 22.3, Lực đi lang thang ở công viên Cửa Nam thì gặp anh Thân đang nằm ngủ trên ghế đá trong tình trạng say rượu. Lực lục túi anh Thân lấy được 30.000 đồng. Một lát sau, nghĩ nạn nhân vẫn còn tiền nên Lực đến đánh thức anh Thân dậy rồi dìu đến một khu vực vắng người trong công viên.

Anh Thân nói mình không còn tiền thì bị Lực dùng gạch đánh liên tiếp nhiều lần vào đầu cho đến khi anh Thân gục xuống, rồi lục lấy 40.000 đồng còn lại trong túi nạn nhân. Gây án xong, Lực đi bộ hàng chục ki lô mét sang huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo cán bộ điều tra, Lực là người thần kinh không ổn định, thường đi lang thang khắp nơi và từng đe dọa anh Thân để lấy tiền trước khi gây án. Nghi phạm này từng bị cơ quan chức năng phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.