Giết người vì món nợ 25 triệu đồng

13/07/2016 19:27 GMT+7

Thấy “cha dượng” bị côn đồ đòi nợ đánh, Long xông vào giúp đỡ thì bị hung thủ dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Ngày 13.7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Thành (36 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội “Giết người”.
Liên quan đến vụ việc còn có Trần Duy Đại (28 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo cáo trạng, đầu năm 2014, bà Đặng Thị Phú có vay mượn của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh 25 triệu đồng. Dù đã nhiều lần bà Minh thúc giục, nhưng bà Phú vẫn không trả vì chưa xoay sở được tiền.
Vào ngày 3.11.2015, anh Hồng Thiên Long (con trai của bà Phú) gọi điện thoại cho bà Minh nói: “Mẹ con chạy tiền không được, để mai mẹ con bán tivi trả tiền cho bác”. Sau đó, bà Minh gọi điện thoại nói cho con trai của mình là Đại biết ý định bán tivi của bà Phú.
Tại phiên tòa, Đại cũng khai rằng, vào khoảng 12 giờ ngày 4.11.2015, Đại có uống cà phê với Nguyễn Trung Thành (36 tuổi, ngụ TP. HCM). Sau đó, cả hai về nhà của Đại tại đường Quang Trung (P.11, Q.Gò Vấp).
Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Đại mượn xe máy của Thành chở bà Minh đến nhà bà Phú để đòi nợ. Đến nơi, thấy bà Phú đang bán cơm, Đại gọi điện cho Thành nhờ Thành kêu Trần Điền Trị (bạn của Thành và Đại) đến nhà bà Phú.
Do không có tiền trả nợ, bà Phú đề nghị trả góp mỗi tháng từ 50-100.000 đồng, nhưng Đại không đồng ý rồi đòi lấy tivi và loa nghe nhạc. Khi thấy Thành và Trị điều khiển xe gắn máy chạy đến, Đại liền bảo hai người này chở tivi và loa nghe nhạc của bà Phú về nhà mình.
Lúc này, ông Trần Thanh Tùng (người sống chung như vợ chồng với bà Phú) vừa về đến nhà thấy vậy liền chạy đến xông vào đánh Đại. Thấy Đại bị ông Tùng đánh, Thành và Trị cùng với Đại xông vào đánh ông Tùng. Thấy ông Tùng bị đánh, Hồng Thiên Long cũng xông vào đánh Thành, Trị, Đại để bênh vực ông Tùng.
Trong lúc hai bên xảy ra hỗn chiến, Thành liền lấy dao đâm 1 nhát vào bụng anh Long. Sau đó, Thành tiếp tục cầm dao đâm 1 nhát vào lưng ông Tùng, khiến ông bị thương. Riêng anh Long, dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.
Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng nhằm đảm bảo tính khách quan của vụ án, đảm bảo việc tranh tụng khách quan, đánh giá chứng cứ khách quan, không làm oan sai người vô tội, nên quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 
Trước đó đại diện Viện KSND cho rằng, hành vi của Thành là mang tính côn đồ. Nhưng ý kiến của luật sư thì cho rằng, việc bị cáo giết người là tự vệ khi bị đánh dẫn đến chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.