Gỡ thành công quả bom dưới chân cầu Long Biên

28/11/2017 16:03 GMT+7

Khoảng 14 giờ 30 chiều nay, sau khi trục vớt thành công và lai dắt từ vị trí gần chân cầu Long Biên vào bờ, quả bom dưới sông Hồng đã được các đơn vị công binh vận chuyển vào điểm tập kết tại quận Long Biên.

Từ giữa trưa nay, 28.11, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã phân làn các phương tiện giao thông trên cầu để tiến hành trục vớt bom từ 12 giờ 30 đến 16 giờ 30. Các phương tiện qua cầu bị cấm, một số người dân đang ở giữa cầu được hướng dẫn quay lại.
Khoảng 13 giờ chiều, sau khi người nhái lặn xuống và tròng dây vào quả bom, quả bom được lực lượng công binh di dời cách xa chân cầu Long Biên khoảng 100 m, sau đó được đưa lên thuyền chuyên dụng.
Sau khoảng nửa tiếng trục vớt, quả bom đã được lai dắt thành công ra cách chân cầu Long Biên khoảng 100 m và đưa lên thuyền chuyên dụng của lực lượng công binh. Một chiếc cẩu khoảng 20 tấn sẽ đưa bom từ dưới nước lên xe chuyên dụng.
Lên kế hoạch tháo gỡ quả bom dưới chân cầu Long Biên
Sáng 26.11, Đội thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía bắc) cho biết, Bộ Tư lệnh Công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra chướng ngại vật xuất hiện gần trụ P13 cầu Long Biên và xác định là bom, nghi do thời chiến tranh để lại.
Bãi tập kết quân sự ngõ 142 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên là nơi dự kiến bom được kéo về trước khi mang đi Thanh Hóa xử lý.
Theo ước tính, quả bom nặng khoảng 33 kg, được từ từ đưa lên thuyền máy của lực lượng công binh để di chuyển về địa điểm tập kết định sẵn.
Theo lãnh đạo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, địa điểm phát hiện bom ở km183 sông Hồng, luồng bên phải, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5 m. Nó có đường kính khoảng 0,6 m, dài hơn 2 m.
Hình ảnh quả bom được đánh dấu vị trí bằng can nhựa Ảnh Thanh Hải
Người nhái nhảy xuống vị trí gần quả bom Ảnh Thanh Hải
Lực lượng công binh trục vớt thành công quả bom Ảnh Thanh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.