Góp ý nút giao 3 tầng đầu cầu Trần Thị Lý

5 Thanh Niên
Nhằm rút kinh nghiệm dư luận nhiều chiều từ phương án hầm chui phía tây cầu sông Hàn, hiện dự án nút giao 3 tầng đầu cầu Trần Thị Lý đang tiếp thu ý kiến phản biện để hoàn tất phương án trình UBND TP.Đà Nẵng.
Nút giao 3 tầng đầu cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng) /// Ảnh: Nguyễn Tú Nút giao 3 tầng đầu cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng) - Ảnh: Nguyễn Tú
Nút giao 3 tầng đầu cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng)
Ảnh: Nguyễn Tú
Ngày 7.10, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho hay dự án nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý (Q.Hải Châu) có tổng mức đầu tư 520 tỉ đồng dự kiến sẽ khởi công vào quý 1/2018.
Nút giao này gồm 3 tầng, trong đó tầng trên cùng là cầu vượt thép dài 203 m băng qua đường 2.9, tầng mặt đất là vòng xoay, tầng dưới cùng là hầm chui từ đường Duy Tân qua nút Duy Tân - Núi Thành và nút Duy Tân - Bạch Đằng nối dài (750 m). Nhằm rút kinh nghiệm dư luận nhiều chiều từ phương án hầm chui phía tây cầu sông Hàn vừa qua, hiện dự án này đang cho tiếp thu ý kiến phản biện để hoàn tất phương án trình UBND TP.Đà Nẵng.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trang

Trang

Liệu có cần thiết xây dựng nút giao thông 3 tầng tại đây??? trong khi điểm giao thông tại chân cầu rồng mới là vấn đề. Không chỉ giờ cao điểm mà chỉ cần từ 5 giờ chiều trở đi lúc nào cũng ách tắc.
Còn nếu vẫn kiên quyết xây dựng nút giao tại phía tây Cầu Trần Thị Lý thì với lưu lượng hiện tại chỉ nên xây cầu vượt thép băng qua đường 2/9. Còn đường hầm chui thì ko cần thiết. Chỉ cần đặt thêm cột đèn xanh đỏ tại ngã tư 2/9 - Duy Tân có thể tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Còn nếu làm hầm chui thì nên để khoảng 5 năm sau. Thiết kế sao cho tách biệt, kết cấu không ảnh hưởng lẫn nhau, để sau này thi công đường hầm thì xe cộ vẫn lưu thông trên cầu vượt được. Hầm chui tính xây dựng qua cả đoạn Núi Thành - Duy Tân( ngã tư quân đoàn)thì ko nên, vì ở đây có Bộ tư lệnh Quân khu V.
Bên cạnh đó việc xây dựng phải có định hướng và phương án cho người dân bị ảnh hưởng, dự án là phục vụ chung nhưng cũng phải tính để mọi người còn làm ăn sinh sống, đừng để tình trạng như Cầu vượt Ngã Ba Huế. Dân ko buôn bán làm ăn gì được. Bán nhà đi ko được, ở cũng ko xong.
Lê Hoàng

Lê Hoàng

đã có bùng binh thì còn đặt đèn xanh đỏ làm gì nữa anh zai?
Thanh Nguyen

Thanh Nguyen

Liệu có cần làm nút giao thông nầy 3 tầng không ? hay chỉ cần làm như hầm chui sông hàn là được . Để tiết kiệm tài chính nhiều
DUNG TRAN

DUNG TRAN

Tôi thực sự không hiểu nhà thiết kế phương án nút giao thông tại ngã tư 2/9- Duy Tân làm lại “hoành tráng” đến thế, nút giao thông đến 3 tầng, hình như đang phô diễn thì đúng với mục đích hơn.



Vì sao tôi nói như vậy: các bạn hãy nhìn tất cả nút giao thông ở thành phố này và so sánh thì nút giao thông 2/9 – Duy Tân về mức độ ùn tắc thì không thể so sánh với các nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, nút Nguyễn Văn Linh – Hoàng Diệu – Ông Ích Khiêm, nút giao thông phía tây Cầu Rồng,... và không nói đâu xa như nút Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Văn Linh. Trước đây, nút Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương chỉ cần hầm chui, nút Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Tri Phương chỉ cần phân luồng lại bằng đèn tín hiệu là ổn định ngay. Riêng nút 2/9 – Duy Tân chỉ bị ùn tắc khi các nhà hàng tiệc cưới bị ùn tắc khi cùng đồng thời đón khách vào những ngày tốt. Vậy chỉ cần giải quyết ùn tắc tại khu nhà hàng tiệc cưới bằng cách phân làn các lối rẽ vào nhà hàng, thêm lối rẽ vào từ hướng đường Bạch Đằng nối dài để giảm tải cho hướng đường 2/9. Đặt phân luồng bằng đèn tín hiệu tại nút giao thông 2/9 – Duy Tân như nút Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương là ổn định ngay, sẽ tiết kiệm được hàng trăm tỉ đồng để làm những công trình dân sinh khác.
Thanh Hà

Thanh Hà

Hôm ni có Tân bí thư mới nguyên Bộ trưởng Bộ giao thông sẽ cho ý kiến vấn đề nầy.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng