Guinness công nhận ga Bà Đen là 'Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới'

Giang Phương
Giang Phương
17/01/2020 21:20 GMT+7

Guinness công nhận ga Bà Đen, thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới ”.

Ngày 17.1, website của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness thông tin, chính thức công nhận ga Bà Đen, thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.
Đây là ga đi của 2 tuyến cáp với diện tích lên đến 10.959 m2. Nằm ở cao độ 42 m, ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng. Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống cáp treo là 3 nhà ga có thiết kế hết sức độc đáo.
Cụ thể, từ trên nhìn xuống, 3 cụm mái nhô lên tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo (thuộc quần thể núi Bà Đen). Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ, khiến du khách cảm giác như đang đứng trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần.

Điểm nhấn ga Bà Đen là 3 cụm mái nhô lên tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo (thuộc quần thể núi Bà Đen)

Ảnh: Dương Phan

 

Biểu tượng trên đỉnh núi Bà Đen

Ảnh: Dương Phan

Ngoài ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài.

Chùa Bà Đen được xây dựng đẹp mắt

Ảnh: Dương Phan

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.