Hà Nội 1 ca, Hưng Yên 2 ca Covid-19 liên quan bệnh nhân ở Hà Nam

30/04/2021 06:20 GMT+7

Tối 29.4, Sở Y tế Hà Nội công bố thông tin về ca Covid-19 đầu tiên lây trong cộng đồng trên địa bàn sau 75 ngày, liên quan bệnh nhân (BN) 2899 tại Hà Nam.

Hà Nội tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30.4

Đó là BN N.V.K (28 tuổi, địa chỉ tại xã Việt Hùng, H.Đông Anh). Ngày 22.4, BN K. đi ăn liên hoan cùng BN 2899 từ 20 giờ đến 22 giờ tại quán ăn ở TT.Vĩnh Trụ, H.Lý Nhân, Hà Nam. Ngày 29.4, BN 2899 có kết quả dương tính nên BN K. được ghi nhận là F1, Trung tâm y tế H.Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính Covid-19. Hiện BN được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Đông Anh. Qua điều tra sơ bộ, ghi nhận 10 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà với BN.

Sáng 30.4: Lại thêm 3 ca mắc Covid- 19 lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội, Hưng Yên

Liên quan BN 2899, tỉnh Hưng Yên cũng đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại xã Tiên Tiến, H.Phù Cừ. Trao đổi với PV tối 29.4, bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, xác nhận thông tin này. Theo đó, 2 trường hợp dương tính từng về thôn Quan Nhân (Hà Nam) thăm mẹ đẻ, sau đó tiếp xúc trực tiếp với BN 2899. Hai trường hợp này đã được lấy mẫu và làm xét nghiệm 2 lần đều có kết quả dương tính Covid-19, hiện điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 16 trường hợp tiếp xúc gần 2 BN, tiến hành phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khu vực BN ở.

KHẨN: Tìm hành khách chuyến bay VJ133 có bệnh nhân 2910 mắc Covid-19

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng, UBND TP.Hà Nội đã ra công điện yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30.4.
Công điện cũng yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và thành phố; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội tại Văn bản số 112-CV/TU ngày 27.4 về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng…
Trước đó, chiều 29.4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Hà Nội “nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất” và “người dân nếu rời khỏi Hà Nội trong dịp lễ 30.4 - 1.5, khi trở về bắt buộc phải khai báo y tế”. Việc buộc khai báo y tế cũng được tỉnh Yên Bái áp dụng đối với người ra và vào tỉnh.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.