Hà Nội cách ly 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
29/04/2021 16:29 GMT+7

Hà Nội xuất hiện 1 ca F1 của bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nam . Hai người có thời gian tiếp xúc khá dài, khoảng 1 giờ đồng hồ.

Chiều 29.4,Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận thông tin về nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19 lần 1 tại Hà Nam, Hà Nội đã tiến hành rà soát và phát hiện có 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.
Đó là anh N.X.Tr, 40 tuổi, đang là học viên tại Học viện Mật mã, tại xã Tân Triều, H.Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 30.4: Lại thêm 3 ca mắc Covid- 19 lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội, Hưng Yên

Ngày 25.4, anh Tr. có đến nhà anh Đ. tại Hà Nam chơi, nói chuyện trong khoảng 60 phút. Ngày 26.4, anh Tr. quay trở lại trường để học. Ngày 29.4, sau khi có thông tin anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, anh Tr. đã được Học viện Mật mã cho cách ly tại tầng 17, khu ký túc xá của Học viện.
Hiện tại, Trung tâm Y tế H.Thanh Trì đang phối hợp với Học viện Mật mã để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho anh Tr.
Cho đến nay, Hà Nội đã trải qua hơn 70 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, nhưng vẫn nhận định nguy cơ của thành phố là rất cao. Vì lý do này, Hà Nội đã dừng các hoạt động lễ hội tập trung đông người và dừng hoạt động của phố đi bộ.
Toàn thành phố cũng nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức rất cao, đặc biệt trong dịp 30.4 - 1.5, là dịp nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng rất cao. UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương yêu cầu tất cả những người tạm trú, tạm vắng trên địa bàn phải khai báo y tế nếu ra khỏi địa phận Hà Nội.

KHẨN: Tìm hành khách chuyến bay VJ133 có bệnh nhân 2910 mắc Covid-19

Ca bệnh tại Hà Nam là anh N.V.Đ (28 tuổi, quê tại xã Đạo Lý, H.Lý Nhân), là công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn 1 năm nay, vừa về nước và được cách ly tập trung tại TP.Đà Nẵng từ 7.4.
Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8.4, 12.4 và 21.4, anh Đ. đã được kết thúc cách ly và về quê.
Sau khi về nhà, bệnh nhân có giao lưu, tiếp xúc nhiều người, đến ngày 24.4 thì có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 27.4, anh Đ. được Trung tâm Y tế H.Lý Nhân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam xét nghiệm, cho kết quả dương tính.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.