Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 34 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Vũ Hân
Vũ Hân
07/05/2021 16:30 GMT+7

Trong hôm nay, 7.5, Hà Nội đã ghi nhận thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, trong đó 1 người ở H.Đông Anh (Thanh Niên đã đưa tin) và 1 người ở Q.Hà Đông.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân mới tại Hà Nội cư trú tại Q.Hà Đông, là người mới về Hà Nội từ khu vực ổ dịch của Bắc Ninh (xã Mão Điền, H.Thuận Thành).
Bệnh nhân tên là N.T.C, nữ, 40 tuổi, thường trú tại P.Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, Hà Nội, có quê tại xóm Hồ, xã Mão Điền, H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Từ ngày 30.4 - 3.5, bệnh nhân cùng gia đình về quê ở Thuận Thành nghỉ lễ, đến chiều tối 3.5 thì lên Hà Nội bằng xe ô tô cá nhân.

Chiều 7.5: Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 34 bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Ngày 6.5, sau khi nghe tin xã Mão Điền ghi nhận 6 trường hợp dương tính là bệnh nhân và người nhà đi thăm, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, đồng thời xác nhận mình là F2 của chùm ca bệnh 6 người dương tính trên, nên bệnh nhân đã chủ động khai báo tại trạm y tế. 

Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội có diễn biến phức tạp trong mấy ngày nay

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Cùng với đó, bệnh nhân cũng có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ nên đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông và được Trung tâm Y tế Q.Hà Đông lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 7.5.
Hiện bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông và đang được liên hệ để chuyển Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để điều trị.

Phun khử khuấn Bệnh viện K - “điểm nóng” Covid-19 phức tạp ở Hà Nội

Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hôm nay phức tạp hơn nhiều do xuất hiện ổ dịch Bệnh viện K, với 10 ca bệnh được phát hiện (6 bệnh nhân và 4 người nhà bệnh nhân) dù mới có kết quả của 123 mẫu. 

Hà Nội kiến nghị Chính phủ rà soát toàn bộ các bệnh viện

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Chiều 7.5, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử 4 xe chuyên dụng đến phun khử khuẩn tại Bệnh viện K. Hiện có khoảng 5.000 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y, bác sĩ, nhân viện bệnh viện đang được cách ly bên trong.

Tiếp tế nhu yếu phẩm cho Bệnh viện K Tân Triều đang bị phong tỏa

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Bệnh viện K sẽ chỉ nhận các bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân nặng.
Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 6 ca bệnh ngoài cộng đồng liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư; còn theo ghi nhận của Sở Y tế Hà Nội, từ 29.4 đến nay, thành phố đã ghi nhận 34 ca mắc trong cộng đồng, trong đó, có 2 ổ dịch là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 và hôm nay là 3 cơ sở của Bệnh viện K T.Ư ở Tân Triều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.