Hà Nội: Lập 8 điểm lấy mẫu lưu động, xét nghiệm cho 4.000 người đến chợ Ngọc Hà

28/08/2021 17:29 GMT+7

Sau khi phát hiện 1 tiểu thương tại chợ Ngọc Hà (Q.Ba Đình, Hà Nội) mắc Covid-19 , chính quyền địa phương đã tạm đóng cửa chợ để khử khuẩn, lấy 4.000 mẫu xét nghiệm cho người từng đến chợ mua bán.

Chiều 28.8, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết Trung tâm Y tế Q.Ba Đình đang phối hợp với các bên liên quan thiết lập 8 điểm lấy mẫu lưu động, xét nghiệm cho khoảng 4.000 người dân từng đến chợ Ngọc Hà (P.Đội Cấn, Q.Ba Đình) từ ngày 21 - 27.8, sau khi ghi nhận 1 tiểu thương tại chợ này nhiễm Covid-19.

Điểm lấy mẫu lưu động tại cổng chợ Ngọc Hà

Ảnh Nam Chiến

Cụ thể, tại P.Điện Biên, lực lượng chức năng thiết lập 3 điểm lấy mẫu tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh (40 Nguyễn Thái Học), số 28 Điện Biên Phủ và số 8 Lê Trực.
P.Đội Cấn tổ chức tại ngõ 75 Đội Cấn, phố Ngọc Hà và 1 điểm trước cổng chợ Ngọc Hà.
Tại P.Kim Mã, lực lượng chức năng thiết lập 2 điểm lấy mẫu tại phố Sơn Tây và Trường tiểu học Vạn Phúc.

Lực lượng chức năng căng dây, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại phố Ngọc Hà

Ảnh Nam Chiến

Theo ghi nhận, tại những điểm lưu động ở các tuyến đường, lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo, trưng dụng hàng chục mét đường để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, đảm bảo việc giãn cách.
Trước đó, chiều 27.8, UBND Q.Ba Đình đã cho thiết lập chốt kiểm soát, tạm dừng hoạt động chợ Ngọc Hà để thực hiện các biện pháp y tế cần thiết, sau khi ghi nhận 1 tiểu thương mắc Covid-19.

“Điểm nóng” Covid-19 mới nhất ở Hà Nội nhìn từ góc máy trên cao

Trường hợp này trú tại xã Trung Châu (H.Đan Phượng, Hà Nội), được lấy mẫu test nhanh tại Trạm Y tế xã Trung Châu, kết quả dương tính Covid-19.

Người dân chờ lấy mẫu tại điểm Trường tiểu học Phan Chu Chinh

Ảnh Nam Chiến

Tối 27.8, UBND Q.Ba Đình phát đi thông báo khẩn, yêu cầu tất cả người từng đến mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ Ngọc Hà từ ngày 21 - 27.8 tự cách ly ngay tại nhà và liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại phố Đội Cấn

Ảnh Nam Chiến

Theo thống kê của UBND Q.Ba Đình, toàn quận hiện có 79 ca mắc Covid-19, 179 trường hợp F1 và 264 F2. Trong đó, P.Đội Cấn ghi nhận số ca mắc nhiều nhất, với 39 trường hợp, 51 F1 và 29 F2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.