Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ mắc Covid-19 sau khi ra khỏi khu cách ly

04/05/2021 08:54 GMT+7

Sáng 4.5, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân Covid-19 mới là người Ấn Độ, phát hiện dương tính sau khi ra khỏi khu cách ly .

Người này tên là V. V, 38 tuổi, có mã số bệnh nhân là 2986, là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast, trú tại Park 10, tầng 24, phòng 12B, Khu đô thị Times City, P.Mai Động, Q.Hoàng Mai.
Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17.4, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19.4, lần 2 ngày 30.4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).
Ngày 1.5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội, ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con.
Ngày 3.5, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính tại Bệnh viện đa khoa Vinmec. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả dương tính vào 5 giờ sáng nay, 4.5.
Bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư 2, tại H.Đông Anh.
Cơ quan chức năng của Hà Nội đã điều tra được 6 F1 gồm vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà quốc tịch Ấn Độ. Vợ và 2 con bệnh nhân được tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ (1 tuổi và 3 tuổi), 3 người còn lại sẽ được chuyển cách ly tập trung.
Hiện cơ quan y tế đã lấy mẫu 41 người tại tầng 24 của tòa nhà bệnh nhân ở, chưa có kết quả. Tòa Park 10 bị tạm thời phong tỏa, gồm 34 tầng, khoảng 1.500 cư dân.
Lái xe đưa bệnh nhân về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại Hải Phòng, hiện chưa có kết quả. 
Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục xác minh các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.
Cũng tại khu đô thị Times City, một DJ làm việc tại bar Sunny, là F1 của bệnh nhân Covid-19 sinh sống tại tòa Park 12. Người này cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.
Như vậy, đây là vụ thứ 3 người nhập cảnh sau khi kết thúc cách ly mắc Covid-19 kể từ ngày 27.4 đến nay. Toàn bộ đợt bùng phát dịch lần này đều có nguồn gốc từ người được đưa ra khỏi khu cách ly.
Trước đó, có 2 vụ việc người sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung với 2 - 3 lần xét nghiệm âm tính, lại nhận kết quả dương tính khi ra khỏi khu cách ly là ca bệnh 2.899 ở tỉnh Hà Nam (cách ly tại TP.Đà Nẵng) và nhóm chuyên gia Trung Quốc cách ly tại tỉnh Yên Bái.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

Hậu quả là từ ngày 27.4 cho đến nay, nước ta ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng. 
Trước tình hình này, Bộ Y tế vừa ra quyết định, từ 0 giờ ngày 4.5, các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.