Hà Nội dự tính đặt biển cấm taxi công nghệ trên một số tuyến phố /// Ảnh TN
Hà Nội dự tính đặt biển cấm taxi công nghệ trên một số tuyến phốẢnh TN
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT quy hoạch số lượng phương tiện taxi công nghệ Grab, Uber, cũng như đặt biển cấm loại hình này trên một số tuyến phố.
Theo kiến nghị của Sở này, trong thời gian chờ ban hành quy hoạch về số lượng phương tiện taxi công nghệ (như Uber, Grab), từ ngày 15.7, cho phép Hà Nội tạm dừng mở rộng thí điểm, không bổ sung thêm các đơn vị mới và không tăng thêm số lượng phương tiện tham gia thí điểm.
Sở này cũng đề xuất cho phép Sở và Công an Hà Nội quản lý biểu trưng (logo) dành cho phương tiện tham gia thí điểm và quy định về màu sắc, kích thước, vị trí niêm yết trên xe, bảo đảm dễ dàng nhận biết để phục vụ quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm; đồng thời xem xét rút ngắn thời gian thí điểm trong năm 2017 để đánh giá kết quả và rút kính nghiệm công tác thực hiện thí điểm.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị xem xét phương thức để quản lý được toàn bộ phần mềm ứng dụng mà các đơn vị đang quản lý, sử dụng trong hoạt động thí điểm. Việc sử dụng ứng dụng phần mềm phải kết nối với thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện tham gia thí điểm.
Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép Sở này chủ trì, phối hợp với Công an thành phố rà soát các tuyến đường có biển báo cấm xe taxi hoạt động để đề xuất, báo cáo UBND thành phố bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tham gia thí điểm, nhằm hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông...
Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 7.300 xe dưới 9 chỗ được cấp phép đang hoạt động thí điểm theo mô hình taxi công nghệ. Theo Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình thực hiện thí điểm, đã phát sinh nhiều bất cập trong công tác quản lý do việc phát triển số lượng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng liên tục tăng nhanh chưa kiểm soát tốt và vượt quá yêu cầu mà thành phố mong muốn.
Trước đó, trong dự thảo Nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông, Sở GTVT cũng đưa taxi công nghệ như Uber, Grab vào diện quản lý như taxi. Tuy nhiên, việc này gây ra tranh cãi khi nhiều chuyên gia cho rằng, không hợp lý khi đưa ra chính sách ràng buộc với loại hình kinh doanh công nghệ mới.

Mai Hà

Bạn đọc phản hồi (8 nhận xét)

Người dân

Dân đc đi giá rẻ và tiện lợi, kg thể xảy ra chuyện bị taxi trấn lột kg như taxi truyền thống đã nhiều vụ lái xe giết khách hoặc trấn lột khách. Còn Uber hay grab đã biết tên và có định vị của cơ quan chủ quản nên lái xe kg dám hơn nữa lái xe taxi Uber hay grab thì họ là chủ xe hoặc xe của bố mẹ anh em trong ngày.v... Kg thể kg quản lý đc thì cấm.

NVH

Làm sao biết xe taxi Uber, Grab trừ khi gọi xe? Chắc phải gài người gọi và phạt.

Trươngg

Xe bạn có định vị mà. Định vị xe bạn sở gt quản lý. Nếu thấy xe bạn đi vào phố cấm họ sẽ điện cho công an bắt hoặc sẽ phạt nguội bạn

Trần mạnh tuấn

Một công nghệ cao một nền văn minh,mà các bác nói cấm,thế thì đất nước đi thụt ùi sao?

Việt anh

Cái này thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý,cụ thể là tầm của người lãnh đạo.ko quản đc thỳ cấm thôi.

Koto

Xe gia đình đi chơi làm ăn thỉnh thoảng chạy thêm.cấm thế thì mình không chạy uber hay grab mà cần đi làm hay đi chơi hoặc gặp đối tác vạn bè thì bảo đừng vào đường cấm đấy à.quá bất tiện.tốt nhát nếu cấm uber hay grab nghỉ khỏe đi.xe cấm thế bất tiện kinh khủng.khéo rảnh đưa gia đình đi chơi mà lỡ đăng kia uber hay grab vào đường cấm taxi chắc thôi luôn quá.xem xét lại đi

Nam lun

Tối mới chạy uber.ngày đi làm.thế đi làm hay đi về vào giờ cao điểm cấm người ta vậy thì làm thế nào.hay là công ty trên đường cấm bắt người ta hết giờ cấm mới được lái xe về.bất tiện quá .thế này thì đăng kí uber grab để bị giới hạn điểm đi ak

Bình luận