Hà Nội 'nỗ lực hết sức trong 2 ngày tới' để kiểm soát Covid-19

18/02/2021 20:22 GMT+7

Cho đến chiều 18.2, Hà Nội đã rà soát được 28.000 người trở về từ ổ dịch Covid-19 Hải Dương . Hà Nội sẽ tập trung nỗ lực trong 2 ngày nữa xét nghiệm toàn bộ những người thuộc nhóm nguy cơ để giảm bớt mối lo.

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, chiều 18.2, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các quận Hoàng Mai, Long Biên.

Hà Nội xét nghiệm tất cả người về từ vùng dịch vì nguy cơ Covid-19 vẫn rất cao

Theo Chủ tịch UBND Q.Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm, quận đã huy động 178 tổ giám sát cộng đồng (gồm 1.436 thành viên) "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để rà soát người về từ vùng dịch và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại 14/14 phường.
Đến thời điểm chiều 18.2, quận đã rà soát được hơn 3.800 người từ Hải Dương về (số lượng nhiều nhất trong các quận, huyện), trong đó 250 người về từ ổ dịch Cẩm Giàng. "Người dân đều vui vẻ hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm và quận sẽ hoàn thành đúng thời hạn mà thành phố đã chỉ đạo (hoàn thành trước 20.2)", theo ông Tâm.
Trả lời câu hỏi của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc tổ giám sát Covid-19 của mình có nắm được số người về từ vùng dịch không, ông Nguyễn Đức Dũng, Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng tổ dân phố 28, 29, 30 Khu đô thị Linh Đàm (P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), cho biết tổ giám sát có 12 người, trong đó có 2 cảnh sát khu vực, nên nắm rất chắc tình hình nhân khẩu. Tổ giám sát đã rà soát được 26 hộ gia đình (78 người) về từ TP.Hải Dương. Các trường hợp này đều đã khai báo y tế và đang chờ để được lấy mẫu xét nghiệm…
Tương tự, tại P.Bồ Đề (Q.Long Biên), Tổ giám sát cộng đồng cũng đã xác minh được 301 người từ Hải Dương về, trong đó có 13 người từ H.Cẩm Giàng đều đã được xét nghiệm âm tính.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 18.2: Thêm 18 ca mắc mới, nguy cơ lấy nhiễm vẫn đang rất cao

Nhấn mạnh việc thời điểm này Hà Nội không được chủ quan, ông Chu Ngọc Anh đề nghị các tổ giám sát cộng đồng phát huy kinh nghiệm "rà soát hơn 100.000 người từ Đà Nẵng về" của đợt dịch trước.
Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, trường hợp bệnh nhân 2229 (người Nhật), dù đã được khoanh vùng chính xác, kiểm soát không để lây lan, nhưng vẫn đưa ra bài học về vấn đề giám sát, phối hợp thông tin (công an sở tại không nắm được việc có người cách ly vừa về cư trú trên địa bàn cho đến khi bệnh nhân tử vong). Bên cạnh đó, Hà Nội phải đối mặt với "nguy cơ hiện hữu" của việc dòng người đổ về làm việc sau tết. 
Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu cơ quan chức năng thủ đô tập trung cao độ, nâng cao mức độ giám sát để khống chế dịch. 
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đặc biệt lưu ý công tác rà soát, xét nghiệm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay. “Vất vả đấy, nhưng phải nỗ lực hết sức, không để sót trường hợp nào. Cần kiểm soát chặt chẽ từ mỗi khu dân cư, và chúng ta đủ căn cứ để khẳng định hoàn thành việc rà soát, xét nghiệm người từ vùng dịch về trong 2 ngày nữa. Làm tốt để sớm kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Chiều 18.2: Thêm 18 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương

Theo cập nhật của Sở Y tế Hà Nội, đến chiều 18.2, toàn thành phố đã rà soát được hơn 28.000 người về từ Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.