Hà Nội: Ô nhiễm môi trường trầm trọng tại bãi rác núi Thong

18/04/2009 00:36 GMT+7

Ngày 17.4, nguồn tin từ UBND TP Hà Nội, sau khi nhiều hộ dân ở các xã dưới chân núi Thong (xã Tân Tiến, H.Chương Mỹ) khiếu nại, ngăn cản, không cho các xe chở rác ở 3 huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ về chôn lấp ở bãi rác núi Thong (rộng 8,9 ha), họ còn phát hiện ra việc cả ngàn tấn rác chôn lấp sâu dưới đất đã gây ô nhiễm mạch nước ngầm từ các hang đá trong núi chảy ra, và gây mùi xú uế cả một vùng dân cư.

Các ban ngành chức năng đã yêu cầu đơn vị chôn lấp rác phải có biện pháp xử lý. Sau đó, đơn vị này đã cho moi 300 tấn rác từ hố sâu 30m lên để chuyển đi nơi khác. Bên cạnh đó, đang tiếp tục xử lý, ngăn chặn việc gây ô nhiễm từ một hố rác khác sâu 7m, chôn 2.000 tấn rác. 

Ông Vũ Văn Đông - Phó chủ tịch H.Chương Mỹ còn cho biết, một bãi rác quy mô lớn khác ở xã Xuân Sơn, H.Ba Vì và ven TP Sơn Tây cũng đang gây ô nhiễm rất lớn cho các khu vực dân cư xung quanh bãi rác thải. Người dân ở đây đang khổ sở vì mỗi bữa cơm phải ăn trong màn để tránh ruồi nhặng, và hằng ngày phải ăn thêm búp ổi, lá mơ để tránh tiêu chảy. 

                                                    Việt Chiến

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.