Hà Tĩnh: Kho gỗ quý 160 tấn cháy ngùn ngụt trong đêm

Phạm Đức
Phạm Đức
31/07/2019 09:54 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại kho chứa khoảng 160 tấn gỗ hương ở huyện miền núi Hà Tĩnh đã gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Sáng nay, 31.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Quốc Nhã, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, đám cháy kho chứa khoảng 160 tấn gỗ hương quý hiếm của Công ty THHH thương mại và lâm sản Quỳnh Anh (đóng tại khối 17, thị trấn Hương Khê) xảy ra vào đêm 30.7 đã bất ngờ bùng phát trở lại. Sau 2 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 9 giờ sáng nay, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Bà chủ khóc thảm thiết vì cháy kho gỗ quý tiền tỉ 160 tấn ở Hà Tĩnh

Theo ông Nhã, trước đó vào khoảng 22 giờ khuya 30.7, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong kho chứa gỗ rộng khoảng 400 m2 của Công ty TNHH thương mại và lâm sản Quỳnh Anh.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng huyện Hương Khê và người dân địa phương tiến hành dập lửa.

Kho chứa gỗ quý tiền tỉ bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Ảnh Tân Kỳ

Do trong kho chứa đầy gỗ, dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Đến 4 giờ sáng nay (31.7) đám cháy mới được khống chế, nhưng khoảng 3 tiếng sau thì ngọt lửa lại bùng phát trở lại.
Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho chứa gỗ hương trị giá nhiều tỉ đồng thành đống tro tàn.
“Theo chủ công ty khai báo thì trong kho có khoảng 160 tấn gỗ hương có trị giá lên đến nhiều tỉ đồng. Toàn bộ số gỗ này được nhập khẩu từ Lào về. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được Công an huyện Hương Khê điều tra”, ông Nhã nói.
Ông Nhã cũng cho hay, trong sáng nay, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình giám đốc Công ty TNHH thương mại và lâm sản Quỳnh Anh và thống kê thiệt hại vụ cháy kho chứa gỗ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.