Hà Tĩnh: Voi rừng quật chết người đàn ông đi tìm bò

Phạm Đức
Phạm Đức
08/02/2019 17:35 GMT+7

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh đã bị voi rừng quật chết khi lên cánh rừng cách nhà khoảng 2 km tìm con bò thả rông của gia đình.

Chiều nay, 8.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thế Mỹ, Trưởng Công an xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn,  Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ voi rừng tấn công khiến một người dân tử vong. Nạn nhân là ông Trần Thanh Lâm (52 tuổi, trú tại xóm 9, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn).
Theo ông Mỹ, vào khoảng 18 giờ ngày 7.2 (tức mùng 3 Tết), ông Lâm cùng một số người thân lên rú Khe Mốc (cách nhà khoảng 2 km) tìm con bò thả rông của gia đình. Đến tối cùng ngày, người thân ông Lâm tìm thấy con bò đưa về nhà nhưng ông này lại mất tích.
Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại với ông Lâm nhưng không ai bắt máy, người thân gọi thêm hàng xóm lên rú Khe Mốc tìm kiếm. Khi lên đến nơi, người dân phát hiện có tiếng voi rừng gầm rú nên việc tìm kiếm phải dừng lại.
Đến sáng 8.2, khi chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng Kiểm lâm huyện Hương Sơn quay trở lại khu vực trên để tìm kiếm thì phát hiện ông Lâm đã tử vong. Tại hiện trường, thi thể ông Lâm bị bầm dập, tím tái, cây cối xung quanh bị quật gãy đổ và có rất nhiều dấu chân voi, phân voi.
“Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định ông Lâm tử vong do bị voi rừng tấn công. Thời gian gần đây, chúng tôi cũng ghi nhận có một đàn voi rừng khoảng 3 - 4 con thi thoảng xuất hiện tại rú Khe Mốc nhưng chưa khi nào chúng tấn công người dân”, ông Mỹ nói.
Hiện thi thể ông Lâm đã được các cơ quan chức năng bàn giao cho người thân đưa về mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.