Hai anh em ruột lãnh án vì giết người sau cuộc nhậu

Giang Phương
Giang Phương
07/02/2018 18:33 GMT+7

Trong lúc hát karaoke, một người bạn trong nhóm bị một tiếp viên nữ cắn vào tay dẫn đến việc 2 anh em Thắng và Thành tưởng Quang là bảo kê quán nên mâu thuẫn. Thắng dùng cây đánh 2 cái vào đầu khiến Quang tử vong.

Ngày 7.2, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Đình Thắng (39 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, H.Tân Châu) 16 năm tù và Phan Đình Thành (29 tuổi, em ruột Thắng, ngụ P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) 8 năm tù về tội "Giết người"
Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều từ chối 2 luật sư (LS) bào chữa chỉ định.
Trong phần thủ tục, LS Võ Văn Trà (Đoàn LS TP.HCM), người bào chữa cho 2 bị cáo đã đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập 2 cán bộ điều tra viên thuộc Công an TP.Tây Ninh và Công an tỉnh Tây Ninh để làm rõ một số chứng cứ nhưng không được HĐXX chấp nhận.
Theo cáo trạng, chiều 16.5.2017, Thắng và Thành cùng 2 người bạn là Nguyễn Thạch Trong và Phạm Quốc Đạt đến uống bia và hát karaoke tại quán D.Đ thuộc P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh.
Tại đây, nhóm Thắng và Thành gọi 4 tiếp viên nữ đến phục vụ rót bia. Trong khi hát karaoke và uống bia Đạt bị một tiếp viên nữ cắn vào tay. Thấy vậy, Thắng xô lật bàn làm bể ly, vỏ chai bia rồi đi ra ngoài kêu anh Lê Ngọc Hoàng, người quản lý quán đến giải quyết.
Lúc này, phòng bên cạnh có Đặng Thành Quang, Đỗ Hữu Phước, Trương Văn Thảo, Nguyễn Văn Hậu và Võ Thanh Tân đang hát karaoke và uống bia. Nghe thấy tiếng ly, chai đổ Quang ra ngoài và đến phòng nhìn Thắng và Thành.
Thắng tưởng Quang là bảo kê của quán nên cự cãi, xô xát với Quang nhưng được Hoàng và người đi cùng 2 nhóm can ngăn.
Lúc này, Quang kêu Thắng và Thành ra ngoài đường nói chuyện. Quang đi ra trước, đến cổng lấy một khúc cây cầm trên tay, Thành cầm vỏ chai bia trong phòng đi ra sau.
Trong lúc cự cãi, Thắng dùng tay đánh vào mặt Quang làm rách môi chảy máu nên Quang lấy khúc cây bỏ dưới đất đánh trúng đầy Thắng rồi bỏ chạy. Trong lúc đuổi theo Quang, Thắng cầm cây từ phía sau đánh vào đầu Quang 1 cái làm Quang ngã xuống đất. Thắng đánh tiếp 1 cái nữa vào đầu khiến Quang bất tỉnh.
Sau đó, Thắng và Thành được bạn đưa về nhà. Riêng Quang được đưa đi cấp cứu và đến trưa 17.5.2017 đã tử vong do chấn thương sọ não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.