Hai chú cháu mua bán trái phép 70kg thuốc nổ

Hai chú cháu cùng thực hiện “phi vụ” mua bán, vận chuyển thuốc nổ ở biên giới Việt- Lào.

Trong 2 ngày 22 và 23.7, Đồn biên phòng Cù Bai (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, đóng quân trên địa bàn H.Hướng Hóa) đã phát hiện đường dây mua bán thuốc nổ số lượng lớn, tạm giữ 4 nghi phạm.
Trước đó, ngày 22.7, qua mật phục, các trinh sát của đơn vị đã phát hiện 2 người đi trên 2 xe máy BS 73H1-222.86 và 81U1-002.58 chở 2 túi xách màu đen chạy hướng Khe Sanh- Quảng Bình trên đường Hồ Chí Minh có dấu hiệu đáng ngờ nên đuổi theo.
Hoàng Văn Bình khi vừa bị bắt giữ Ảnh: Mạnh Hùng
Khi người đầu tiên bị tổ trinh sát tóm gọn (sau này khai tên là Hoàng Văn Bình, 20 tuổi, trú Bản Mới, X.Lâm Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình), thì nghi phạm còn lại (sau này khai tên là Hoàng Văn Hiếu, chú ruột của Bình) tiếp tục rồ ga chạy nhằm thoát thân. Khi bị vây bắt, Hiếu cầm dao tấn công lực lượng truy đuổi nhưng đã bị tước dao, bắt giữ.
Qua đấu tranh, hai chú cháu khai nhận đã vào bản Chà Lỳ (X.Hướng Lập, H.Hướng Hóa) mua thuốc nổ từ một người tên là Hồ Văn Song (trú bản Cù Bai, X.Hướng Lập) với giá 10 triệu đồng để mang về quê bán.
Từ manh mối này, ngày 23.7, lực lượng biên phòng lập tức bắt giữ Song để phục vụ điều tra.
Ngoài ra, Hồ Văn Bao (24 tuổi, trú bản Chà Lỳ, nghi phạm được Song thuê gùi thuốc nổ đi bán) cũng đã bị triệu tập đến cơ quan chức năng.
Tổng cộng, cơ quan chức năng thu giữ tổng cộng hơn 77 kg thuốc nổ.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.