Hai cựu Chủ tịch TP.HCM Võ Viết Thanh, Lê Hoàng Quân nói gì về Thủ Thiêm?

15/11/2018 08:47 GMT+7

Ông Lê Hoàng Quân khẳng định: 'Tôi không chối bỏ trách nhiệm nhưng ở đây tôi có trách nhiệm điều hành nhà nước, kế thừa nhiệm vụ để điều hành kết quả chung...'

[VIDEO] Chủ tịch Nguyễn Thành Phong gặp gỡ dân Thủ Thiêm vào sáng 14.11.2018
Trước khi diễn ra buổi tiếp dân hôm qua, vào chiều 13.11, tập thể đương nhiệm Thường trực UBND TP.HCM có buổi gặp gỡ Thường trực UBND TP qua các thời kỳ với khoảng 30 vị lãnh đạo chủ chốt được mời.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, buổi gặp gỡ có sự tham dự của Chủ tịch UBND TP.HCM các thời kỳ: ông Võ Viết Thanh (1996 - 2001), ông Lê Thanh Hải (2001 - 2006), ông Lê Hoàng Quân (2006 - 2015) và đương nhiệm là ông Nguyễn Thành Phong.
Buổi làm việc diễn ra với tinh thần rất nghiêm túc với nhiều góp ý cho đề cương giải quyết vấn đề Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Việc xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân lãnh đạo có liên quan cũng sẽ căn cứ vào kết luận đã công bố.
Trao đổi với PV Thanh Niên tối 14.11, ông Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM giai đoạn 1996 - 2001, cho hay buổi gặp mặt bàn về những nội dung như giải tỏa, đền bù cũng như kế hoạch kiểm điểm chứ chưa có nội dung gì cụ thể.
Về trách nhiệm cụ thể, ông Thanh cho hay cần phải xem lại những văn bản, bản đồ liên quan, đối chiếu với bản đồ không ảnh, đo đạc, phối hợp với cơ quan chuyên môn mới có thể cho ý kiến chứ chưa thể nói ngay được.
Việc cần làm bây giờ là TP cần tập trung giải quyết chính sách đền bù cho người dân. “Chắc phải chờ tới đây UBND TP.HCM kiểm điểm rồi công bố thôi chứ tôi không thể nói bây giờ được. Có vấn đề gì thì UBND TP.HCM sẽ công bố công khai thôi”, ông Thanh nói.
[VIDEO] Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu trong cuộc gặp dân Thủ Thiêm sáng 14.11.2018: "Tổ chức, cá nhân sai phạm phải xử lý nghiêm khắc"
Ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM giai đoạn 2006 - 2015, cho hay bây giờ thẩm quyền giải quyết thuộc về lãnh đạo đương nhiệm, còn khi nào cần thì ông sẽ tham gia ý kiến.
Theo ông, dự án Thủ Thiêm là vấn đề lớn đang được điều tra, giải quyết nên việc cần làm bây giờ là đồng lòng với TP để cùng nhau giải quyết.
“Dự án liên quan đến mấy chục ngàn hộ nhưng đến nay chỉ còn mấy chục hộ chưa đồng tình với cách giải quyết của TP. Từ xưa đến nay, lãnh đạo TP luôn chăm lo cho bà con, nhân dân chứ không có ý gì khác đâu. Thời gian qua, TP không chỉ có dự án Thủ Thiêm mà có nhiều dự án triển khai như dự án Thị Nghè - Nhiêu Lộc, Tân Hóa - Lò Gốm, Tàu Hũ - Bến Nghé, Tham Lương - Bến Cát... Đâu có ai mong muốn bà con mình sống cực khổ này kia. Chúng tôi đã làm hết sức cùng nhau lo cho bà con rồi. Bây giờ tiếp tục chủ trương như thế nào thì Thành ủy, UBND TP sẽ thành lập tổ công tác, tập trung giải quyết theo chỉ đạo của Thủ tướng sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ”, ông Quân nói.
Ông Lê Hoàng Quân khẳng định: “Tôi không chối bỏ trách nhiệm nhưng ở đây tôi có trách nhiệm điều hành nhà nước, kế thừa nhiệm vụ để điều hành kết quả chung. Tôi còn nhớ lúc đó giá hỗ trợ, đền bù dự án còn cao hơn giá thị trường lúc đó. Cái này trong báo cáo của Thanh tra Chính phủ cũng có”.
[VIDEO] Ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban tiếp dân trung ương - trong cuộc gặp dân Thủ Thiêm sáng 14.11.2018: "Cái gì có thể bỏ qua, mong bà con rộng lòng tha thứ"
Đồ họa: Cẩm Tiên - Ảnh: Tư liệu Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.