Hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 du lịch ở Sa Pa đã đi, đến những đâu?

09/03/2020 11:02 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã làm rõ danh tính lái xe chở 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 cũng như lịch trình di chuyển của những người này trong thời gian du lịch tại Sa Pa.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hai du khách người Anh dương tính với Covid-19 là ông C.G.A.A (70 tuổi) cùng vợ là bà C.M.I.C (69 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch.
Hai ông bà nhập cảnh vào Việt Nam đêm 2.3, trên cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), người được xác nhận là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-17 tại Hà Nội.
Cụ thể, 2 du khách này cùng ngồi ở hạng thương gia trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airline với số thứ tự ghế 7B và 7C. Bệnh nhân số 17 nhiễm dịch Covid-19 của Việt Nam ngồi hàng ghế 5K.

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, 2 du khách người Anh này nghỉ tại một khách sạn trên phố cổ Hà Nội, ngày 4.3 di chuyển bằng tàu hoả từ Hà Nội lên thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng xác định, đón 2 du khách người Anh tại ga Lào Cai là chiếc xe 24B - 006.XX, lái xe tên Vũ Văn X. Trên xe có 4 người gồm 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên cùng 2 du khách. Trước khi lên Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai), 2 du khách ăn sáng khoảng 2 tiếng tại khách sạn Mường Thanh ở thành phố Lào Cai.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, sau khi nhận được thông tin 2 du khách người Anh bay cùng chuyến với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định được cơ sở lưu trú tại Sa Pa. Cụ thể, 2 du khách này đã nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa, tại thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa.
Đến chiều 7.3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai điều xe chuyên dụng đưa cả 2 du khách  người Anh về cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. 
Khi đó, ông C.G.A.A có biểu hiện sốt cao với nhiệt độ là 38,3 độ C, không ho, không khó thở, sức khoẻ bà vợ bình thường. Đến chiều 8.3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai được thông báo kết quả xét nghiệm 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.