Hai nữ sinh viên bị tạt axit: Chữ 'yêu' cuồng dại

23/04/2017 18:00 GMT+7

Những người trẻ tuổi chạy theo chữ 'yêu' cuồng dại ấy gặp nhau, đối diện nhau ở một nơi có lẽ không ai muốn - chốn pháp đình lạnh lẽo.

Khi đại diện Viện KSND Q.Gò Vấp (TP.HCM) tái hiện lại vụ án '2 nữ sinh viên bị tạt axit' qua bản cáo trạng, những người có mặt tại phiên tòa không ai không ngậm ngùi, tiếc cho Hoàng Tăng Thu Hương (21 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế Miền Nam, quê Đắk Lắk).
Một phiên tòa mà người dự khán ngoài người bị hại, gia đình bị hại thì nhìn xuống khán phòng là những gương mặt non nớt, lặng thinh, e dè. Gần 50 con người ấy đều là sinh viên, là bạn học của bị cáo, bạn học của người bị hại.
Được gì sau chữ "yêu" cuồng dại?
Thu Hương, Trần Nguyễn Ái Duyên và Lương Thúy Kiều Quyên đều là bạn học cùng trường, thuê phòng trọ ở chung. Nguyễn Đình Thanh Tâm (sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng) quen biết với nhóm Quyên nên thường xuyên đến phòng trọ chơi, rồi nảy sinh tình cảm với Quyên, nhưng bị Quyên từ chối. Tháng 8.2015, Quyên và Duyên cãi nhau nhiều lần, nhóm bạn không đồng ý để Quyên ở chung phòng trọ. Khi Quyên dọn ra ở riêng, Tâm thường chở Quyên về lại phòng trọ cũ nhằm giúp Quyên hàn gắn lại tình cảm với Duyên, nhưng Duyên vẫn không chấp nhận.
Để "quay lại" với Duyên, cả Tâm và Quyên lên một kế hoạch điên rồ: Tìm cách tạt axit Hương, một người bạn thân của Duyên, rồi Quyên sẽ xuất hiện kịp thời đưa Hương đi bệnh viện. Trong thời gian ở bệnh viện chăm sóc Hương, Quyên sẽ có cơ hội gắn kết lại tình cảm với Duyên.
Kịch bản mù quáng ấy cũng đã xảy ra, gây chấn động vào cuối tháng 3.2016.

tin liên quan

Hai nữ sinh viên bị tạt a xít
Hai nữ sinh viên vừa rời khỏi cổng trường chừng 15 phút thì bị hai thanh niên lạ mặt trờ tới, tạt a xít. Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết một nạn nhân bị bỏng 3/4 phần mặt, mắt trái không phục hồi.
Giờ đây, những người trẻ tuổi ấy gặp nhau đều cúi đầu. Tâm khai: “Vì yêu Quyên nên muốn làm tất cả cho Quyên vui”. Quyên cũng khai: “Vì muốn hàn gắn lại tình cảm Duyên nên…”. Rồi Quyên cũng nói tình cảm Quyên dành cho Duyên là ngộ nhận.
Quyên và Tâm ra toà cũng đổ lỗi cho nhau, Quyên nói Tâm vì ghen mà tự làm, Tâm lại bảo vì yêu Quyên tha thiết mới nghe lời Quyên, làm theo Quyên.
Chữ "tình" cuồng dại luẩn quẩn để lại cho Hương một vết thương vĩnh viễn, khuôn mặt biến dạng, chuyện học dở dang, sức khỏe suy sụp. 
Mẹ Hương luôn bên cạnh động viên, an ủi con gái ẢNH: PHAN THƯƠNG
Nước mắt mẹ cha
Gần 12 giờ ngày 20.4, phiên tòa dừng lại vì HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Ở một góc khuất trong phòng xét xử, cha mẹ của những người rất trẻ đang đối diện với phiên tòa kìa âm thầm ra khỏi tòa. Những gương mặt khắc khổ, tiều tụy nhìn nhau. Họ nói với nhau rằng “con dại cái mang”, rằng “xin lỗi chứ không thể nói được gì”...
Giữa chốn pháp đình, những người cha người mẹ tự an ủi nhau. Cha mẹ Tâm bảo họ ráng bán đất để có chút tiền bù đắp tổn thương cho Hương. Cha mẹ Hương cũng rớt nước mắt kể chuyện mình đã bán đi những gì có thể bán, mượn những nơi có thể mượn, để Hương đi phẫu thuật thẩm mỹ.
Trưa nắng gắt, cơn đói cồn cào, những ông bố, bà mẹ ngồi xích lại bên nhau một chút nữa, đượm buồn. Câu chuyện ngắt quãng khi mẹ của Long (người đi cùng Tâm tạt axit Hương) đi lại gần, ngỏ lời mong được tha thứ. Bất giác mẹ Hương chợt cười mệt mỏi.
14 giờ ngày 20.4, khi phiên tòa đã vãn từ lâu, ba gia đình Tâm, Long, Hương chào nhau, chậm rãi đi về…
Hương, cô sinh viên 21 tuổi, đã trải qua 3 lần điều trị tập trung nhưng vẫn luôn bị ám ảnh khi phải xuất hiện trước đám đông.
Hôm ra tòa, Hương đội mũ vành rộng, đôi mắt đeo kính màu, khẩu trang y tế phủ kín khuôn mặt nhỏ nhắn, gầy gò. Trước những câu hỏi của HĐXX, Hương trả lời yếu ớt, gần như không ra hơi.
Sau một tháng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Hương xuất viện với một bên mắt bị mù, một bên miệng, mũi biến dạng. Tháng 10.2016, Hương được tiêm tế bào gốc nhằm tái tạo da bị sẹo lồi lõm, biến dạng. Đợt tiếp theo, Hương trải qua ca phẫu thuật sáu tiếng đồng hồ tại Thái Lan nhằm tạo hốc mắt, chỉnh hình mũi, môi. Cuối tháng 5 tới, Hương tiếp tục đi Thái Lan chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.