Hải Phòng cách ly những người tiếp xúc với bố bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Lê Tân
Lê Tân
07/03/2020 11:51 GMT+7

Đã có 16 người ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) từng tiếp xúc với ông N.K.H, bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội .

Ông Nguyễn Đức Ngoãn, Chủ tịch UBND xã Phù Ninh, cho biết ông N.K.T, bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội và lái xe riêng của ông này đã được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố Hải Phòng vào tối 6.3.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Sáng 7.3, đại diện Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên cho biết, ông N.K.T lên Hà Nội bằng xe riêng từ ngày 3.3. Tại đây, ông N.K.T và con gái (bệnh nhân nhiễm Covid-19) không trực tiếp gặp và nói chuyện vì con gái ông N.K.T ở trong phòng, không mở cửa. Tối 3.3, ông N.K.T lại cùng lái xe về Hải Phòng.

Cơ quan chức năng phun thuốc khử trung nhà ông N.K.T

Tại Hải Phòng, ông N.K.T đã tiếp xúc với 16 người. Ngày 5.3, khi con gái vào viện thì ông N.K.T cùng lái xe đã lên thăm. Trong quá trình này, ông T. đã tiếp xúc với vài người quen. Ngày 6.3, ông N.K.T lại vào viện thăm con gái rồi cùng lái xe về Hải Phòng.
Về tới Hải Phòng, ông N.K.T đến thẳng trạm y tế xã Phù Ninh để được cơ quan chức năng đưa vào cách ly.
Sáng 7.3, cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử trùng nhà ông N.K.T và tiến hành xác minh yêu cầu 16 người đã tiếp xúc với ông này khai báo y tế. Trước mắt, 16 người này và những người tiếp xúc với họ sẽ phải cách ly tại nhà.
Đến 11 giờ ngày 7.3, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông N.K.T và lái xe.

Cách ly, theo dõi 123 người liên quan đến cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhân dân xã Phù Ninh cảm thấy khá lo lắng vì 16 người tiếp xúc với ông N.K.T cũng đã đi lại nhiều nơi, gặp nhiều người trong xã.

Nhân dân xã Phù Ninh cảm thấy khá lo lắng vì 16 người tiếp xúc với ông N.K.T cũng đã đi lại nhiều nơi, gặp nhiều người trong xã

Ảnh Lê Tân

UBND xã Phù Ninh đề nghị, người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường. Những người đã gặp 16 người tiếp xúc với ông N.K.T phải lên cơ quan chức năng khai báo, tự cách ly tại nhà.
Trong khi đó, thông tin ở Hải Phòng có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội khiến người dân hoang mang. Người dân đã đổ về các siêu thị để mua hàng, tích trữ.
Sáng nay, Hải Phòng đã họp khẩn để xử lý vụ việc này. Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã xác định có 1 số người đã đi cùng máy bay với con gái ông N.K.T. Hiện những người này đang ở Cát Bà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.