Hải Phòng: Giải tán một vụ quảng cáo không phép

12/06/2005 22:38 GMT+7

Chiều 11/6, PV Thanh Niên có mặt tại cuộc hội thảo của một công ty có tên gọi Tahititan, được tổ chức tại khách sạn bốn sao Hữu Nghị, đường Điện Biên Phủ, TP Hải Phòng.

Căn phòng chật ních người, tất cả đang chăm chú nghe người thuyết trình là Lê Minh Phương giảng giải về tác dụng kỳ diệu của một thứ nước quả được đóng chai có tên rất ấn tượng: Tahititan Noni Juice (nước ép trái cây tại đảo Tahiti) được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ, được bán với giá... 800.000đ/chai 650ml (!?). Bằng phông treo, máy chiếu... người thuyết trình hùng hồn khẳng định đây là thứ nước quả có khả năng chữa bách bệnh, từ lệch đĩa đệm đến tiểu đường, viêm gan...cứ uống vào là thấy khỏe liền. Cuộc hội thảo càng "sôi động" khi một số đối tượng "chim mồi" xuất hiện. Một phụ nữ tự xưng là Phạm Tuyết Hạnh, giảng viên Trường đại học GTVT... "kể lể" rằng chị ta đã mua sản phẩm Tahitian Noni cho bố chồng uống. Chỉ sau 7 ngày, ông cụ từ... "phổi đậm thành phổi tươi" (!?). Thậm chí, ông cụ này trước đó đã từng phải... "truyền mỡ" thì nay đã leo được... 4 tầng gác mà không thấy mệt...

Theo giấy mời, cuộc "hội thảo" diễn ra từ 14-17giờ, nhưng dường như cảm thấy có vấn đề bất ổn, tới 16 giờ người thuyết trình đã tuyên bố... kết thúc. Khi nhóm người này đang gấp rút thu dọn đồ nghề thì...  cán bộ Phòng PA 25 - Công an Hải Phòng xuất hiện, mời ở lại và tiến hành lập biên bản. Tại trụ sở Công an, các đối tượng này khai nhận là nhóm "phân phối viên" gồm 4 người: Lê Minh Phương, sinh năm 1972; Kim Bình Trọng, sinh năm 1975; Phạm Xuân Cường, sinh năm 1974 và Lê Tất Linh, sinh năm 1969, tất cả đều ở Hà Nội. Theo cơ quan công an, đối tượng mời nhóm người này xuống tổ chức hội thảo là Phạm Khắc Quế, sinh năm 1949, trú tại quận Kiến An, TP Hải Phòng. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.