Hải Phòng: Lòng đường thành gara trên đường lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Lê Tân
Lê Tân
21/09/2018 09:54 GMT+7

Hàng chục cửa hàng làm lốp, sửa xe đã cát cứ phần đường dành cho xe máy tại đường 356 nối thành phố Hải Phòng với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện để làm gara thay lốp, sửa xe.

Lúc 6 giờ 45 phút ngày 20.9, xe máy mang biển số 16M7 - 0755 do anh Đặng Quốc Lập (38 tuổi) và Đỗ Hồng Quân (23 tuổi), cùng trú ở xã Bình Dân, huyện Kim Thành, Hải Dương điều khiển đã đi vào làn ô tô trên đường 356 rồi va chạm với xe bồn biển số 29C - 734.24 do anh Nguyễn Đức Thuận (46 tuổi, ngụ xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Hậu quả là anh Quân và anh Lập đều tử vong.
Vụ tai nạn thương tâm là hậu quả của việc xe máy, xe thô sơ đi vào làn đường dành cho xe ô tô trên đường 356. Hiện tượng này đã tồn tại nhiều năm qua, một phần do ý thức người đi xe máy, xe thô sơ, nhưng phần lớn là do họ buộc phải đi vào làn đường dành cho xe ô tô vì phần đường dành cho xe máy, xe thô sơ đã bị lấn chiếm.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, đường 356 tuyến giao thông huyết mạch, nối quốc lộ 5 cũ và trung tâm thành phố Hải Phòng với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện và là cửa ngõ của nhiều cảng biển trong khu vực. Tuy nhiên, ven đoạn đường này lại có đến hàng chục gara làm lốp, sửa xe ô tô.
Những cửa hàng này nằm sát đường và cát cứ luôn cả lòng đường làm nơi sửa chữa cả xe container lẫn xe tải. Không khó để thấy cứ vài chục mét lại có 1 xe container đỗ chình ình ở làn đường dành cho xe máy, thợ sửa xe ngồi ngay dưới lòng đường để làm việc. Thậm chí vỉa hè cũng bị đội quân này chiếm để dựng lán, chứa đồ. Tình trạng này khiến làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ ở đường 356 nhiều chỗ chỉ còn rộng hơn 1 m (trong khi tiêu chuẩn là 3,27 m).
Theo ghi nhận của người dân sống tại đường 356 và một nhóm facebook chuyên thông tin về giao thông ở Hải Phòng thì từ đầu năm 2018 đến nay đã có 11 vụ tai nạn khiến 4 người chết trên đường 356. Đáng chú ý, tất cả các vụ tai nạn chết người đều xảy ra trên làn đường dành cho xe ô tô.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 4, Công an thành phố Hải Phòng cho biết hiện tượng lấn chiếm lòng đường của các cửa hàng sửa xe ô tô, làm lốp tồn tại nhiều năm nay. Điều này khiến tình hình an toàn giao thông tại đây rất phức tạp. Lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn thường xuyên xử lý vi phạm nhưng gặp nhiều khó khăn.
“Họ lấy lý do là xe hỏng phải dừng khẩn cấp để sửa. Thậm chí còn cho người đi tháo biển cấm dừng đỗ trên đường để hợp thức hóa hành vi sai phạm", đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết.
Khi được hỏi làm thế làm để xử lý tình trạng này, đại diện lực lượng Cảnh sát giao thông mong muốn có sự chung tay vào cuộc của chính quyền quận Hải An trong việc tuyên truyền và dẹp bỏ các cửa hàng vi phạm.
lam-lop-chiem-duong
Cứ vài chục mét lại có một xe container nằm chình ình trên phần đường dành cho xe máy Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Thợ sửa xe ngồi giữa đường để "tác nghiệp" Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Vỉa hè cũng bị chiếm làm nơi để lốp Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Cây cối trở thành giá để đồ Ảnh Lê Tân
Đường 356 biến thành một xưởng sửa xe, làm lốp khổng lồ Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Trong khi đó, tuyến đường này đã có biển phân làn, cấm dừng đỗ Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Không chỉ vi phạm, việc cát cứ lòng đường của các gara còn cản trở đường đi của xe máy, xe thô sơ Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Xe máy, xe thô sơ buộc phải đi vào làn đường dành cho ô tô Ảnh Lê Tânlam-lop-chiem-duong
Đa số các vụ tai nạn chết người trên đường 356 đều xảy ra trên làn đường dành cho ô tô Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.