Hải Phòng: Truy tìm nguyên nhân 48 công nhân nhập viện với dấu hiệu ngộ độc

Lê Tân
Lê Tân
21/06/2021 18:03 GMT+7

Công ty TNHH điện tử Chilsisin Việt Nam đang tìm hiểu nguyên nhân khiến 48 công nhân phải đi cấp cứu với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm .

Chiều 21.6, Công ty TNHH điện tử Chilsisin Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang làm việc với Công ty TNHH MTV DV ăn uống HUIWANG (đơn vị cung cấp bữa ăn ca cho công nhân) để làm rõ việc 48 công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, tối 20.6, 48 công nhân của Công ty TNHH điện tử Chilsisin Việt Nam bị nổi mẩn ngứa, buồn nôn sau khi ăn ca 30 phút. Bữa ăn gồm có cá biển kho, sườn lợn nấu khoai tây, giá đỗ xào mướp lòng gà, trứng lộc, bí xanh xào, cải thảo luộc.
Sau khi có dấu hiệu bị ngộ độc, 29 công nhân được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và 19 công nhân khác được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Thủy Nguyên.
Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, số công nhân trên bị phản vệ độ I - II, nghi do thực phẩm gây ra. Đến 6 giờ sáng 21.6, toàn bộ số công nhân trên đã bình phục.
Công ty TNHH điện tử Chilsisin Việt Nam cho biết, đơn vị này đã chi trả toàn bộ viện phí và tổ chức thăm hỏi các công nhân phải đi cấp cứu.
Hiện nay, Công ty TNHH điện tử Chilsisin Việt Nam đã thay khay mẫu thức ăn, khử khuẩn nhà bếp và làm việc với cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp bữa ăn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Công ty TNHH điện tử Chilisin có địa chỉ ở số 143, 145, đường số 10, Khu công nghiệp VSIP (H.Thủy Nguyên, Hải Phòng) với 100% vốn đầu tư từ Đài Loan. Công ty này chuyên sản xuất linh kiện điện tử và hoạt động tại Khu công nghiệp VSIP từ năm 2015. Trong ngày xảy ra sự cố, có 450 công nhân của công ty đang làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.