Hai phóng viên bị hành hung

04/04/2019 09:58 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết đã chỉ đạo công an huyện sớm điều tra làm rõ vụ việc hai phóng viên bị hành hung sau khi đến Trung tâm quản lý khai thác công trình công cộng H.Đa Huoai.

Ngày 3.4, ông Lưu Tiến Chinh, Chủ tịch UBND H.Đạ Huoai (Lâm Đồng), cho biết đã chỉ đạo công an huyện sớm điều tra làm rõ vụ việc hai phóng viên (PV) sau khi đến Trung tâm quản lý khai thác công trình công cộng H.Đa Huoai (trung tâm), bị hành hung tại một quán cà phê trên địa bàn huyện.
Theo tường trình của hai PV Báo Lâm Đồng và TTXVN, nhận được thông tin có chuyện khuất tất trong việc bán hồ sơ dự thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai, nên cả hai đã đến nắm tình hình.
Sáng 2.4, hai PV trong vai đại diện một doanh nghiệp đến trung tâm (số 159 Trần Phú, TT.Madaguôi, H.Đạ Huoai) để mua hồ sơ dự thầu. Khi họ vừa vào trung tâm hỏi mua hồ sơ, một người đàn ông bước ra từ căn phòng có ghi chữ “phó giám đốc”, nói: “Em ơi, cái đó (hồ sơ thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai - PV) người ta đã theo dõi từ đầu đến cuối nên tụi em thông cảm”.
Khi các PV thắc mắc thì người đàn ông này chỉ vào gặp một người tên Bình, giới thiệu là nhân viên của trung tâm. Sau khi các PV trình giấy giới thiệu, ông Bình cầm giấy giới thiệu (doanh nghiệp) lên lầu, rồi xuống phòng kế toán - tài vụ và gọi điện thoại. Khoảng 10 phút sau, ông Bình ra nói với các PV, hiện 5 hồ sơ dự thầu mà trung tâm photocopy đã bán hết, nên hẹn 16 giờ cùng ngày quay trở lại để mua hồ sơ.
Khoảng 9 giờ 30, khi hai PV lên ô tô rời trung tâm, ngay lập tức có một người đi xe máy bám theo. Khi hai PV vào một quán cà phê dọc QL20, thì người này cũng vào theo. Anh ta gọi điện thoại, khoảng 30 phút sau có 2 người khác chạy tới quán cà phê. Sau đó, một người rời quán và ít phút sau quay trở lại với đống dao rựa, vất cạnh ô tô của 2 PV rồi lớn tiếng đe dọa.
Tiếp đó, bất ngờ có 2 người khác chạy xe máy tới, xông tới bàn các PV đang ngồi và chỉ thẳng mặt: “Hai thằng này phải không, tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn?!”. Bất ngờ một người đấm trúng đầu PV Báo Lâm Đồng, rồi dùng ly nước trên bàn ném thẳng vào mặt PV này nhưng may PV tránh kịp. Người còn lại thì dùng ghế ném vào người PV TTXVN nhưng không trúng. Các PV cấp tốc lên ô tô rời quán...
Liên quan vụ việc trên, ông Chu Quốc Hùng, Trưởng cơ quan đại diện TTXVN tại Lâm Đồng, cho biết PV của TTXVN trước khi đi tác nghiệp vụ trên có báo cáo cơ quan.
Chiều 3.4, ông Hùng từ Đà Lạt đến H.Đạ Huoai để phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc các PV bị hành hung. Cùng ngày, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an Lâm Đồng, cho biết đang chỉ đạo Công an H.Đạ Huoai sớm điều tra vụ việc, xác định những kẻ hành hung 2 PV để xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.