Hầm đường bộ đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công

27/08/2016 21:21 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rất tự hào về dự án hầm đường bộ qua đèo Cả vì đây là dự án hầm đường bộ đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công.

Chiều tối 27.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ đến thăm hỏi công nhân đang thi công dự án hầm đường bộ qua đèo Cả do Công ty cổ phần đầu tư (CPĐT) đèo Cả làm chủ đầu tư.
Tại đây, ông Lê Quỳnh Mai, Phó tổng giám đốc Công ty CPĐT đèo Cả đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về quá trình đầu tư, tiến độ dự án. Hạng mục hầm đèo Cả đã thông hầm kỹ thuật vào tháng 7.2016, vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện công trình.
Hầm đường bộ đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với chủ đầu tư tại công trình dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả Ảnh: Đức Huy
Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CPĐT đèo Cả báo cáo với Thủ tướng dự án đã giảm vốn đầu tư từ 16.000 tỉ đồng xuống còn hơn 12.000 tỉ đồng. Việc giảm vốn sử dụng đầu tư vào dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định. Hơn nữa, việc thu phí dự án hầm đường bộ qua đèo Cả cũng rất độc đáo vì người dân có sự lựa chọn, nếu không sử dụng dịch vụ dự án thì có thể sử dụng đường QL1 đoạn qua đèo Cả hiện nay để lưu thông.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương nỗ lực vượt bậc của chính quyền địa phương, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và đơn vị thi công. Công ty CPĐT đèo Cả đã xã hội hóa nguồn lực trong đầu tư dự án giao thông, không vay vốn nước ngoài để đẩy nợ công hoặc vay ngân sách nhà nước. Đây là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư. Dự án này là công trình đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công nên đây là sự trưởng thành rất lớn của đội ngũ kỹ thuật Việt Nam. Thủ tướng cũng đã biểu dương tỉnh Phú Yên và Công ty CPĐT đèo Cả đã tái định cư tốt cho người dân. Và đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả tốt dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.